นปช.ยืดอกป้องรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แนะล้างบางองค์กรอิสระที่มาจากคณะรัฐประหาร

ข่าวการเมือง Sunday September 18, 2011 21:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงในโอกาสครบรอบ 5 ปีของการรัฐประหาร 19 ก.ย.49 บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยเรียกร้องให้คนเสื้อแดงรวมพลังเพื่อปกป้องรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้มีเสถียรภาพทางการเมืองให้ยาวนานที่สุด เพราะถือว่ารัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง

โดยหน้าที่ของคนเสื้อแดงจากนี้ไป คือ การต่อต้านการรัฐประหารที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกรูปแบบ โดยจะต้องดำเนินการตามแนวทางสันติวิธี เพราะขณะนี้ยังมีความพยายามของบางฝ่ายที่ต้องการล้มรัฐบาลชุดนี้อยู่ ขณะเดียวกันยังเรียกร้องให้รัฐบาลปลดองค์กรอิสระที่เป็นเครื่องมือของคณะรัฐประหารที่ผ่านมาให้หมดด้วย

"เราต้องทำบ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง รัฐบาลยิ่งลักษณ์ควรดำเนินการปลดองค์กรอิสระให้หมดเพราะองค์กรเหล่านี้ถือว่าเป็นเครื่องมือของคณะรัฐประหารที่ผ่านมา" นพ.เหวง กล่าว

ด้านนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำนปช. กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่ควรกินแรงผู้หญิงด้วยการให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำงานอยู่เพียงฝ่ายเดียว เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ร่วมกันทำงานเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด โดยคนเสื้อแดงจะคอยอยู่เคียงข้างรัฐบาลชุดนี้ตลอดไปเพื่อมีความเข้มแข็งมากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ