ปชป.ชี้คนไทยหัวเราะทั้งน้ำตาส.ส.ไทยประสานแข้งเขมรทะลวงประตูไทย

ข่าวการเมือง Sunday September 25, 2011 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การไปเตะฟุตบอลระหว่างส.ส.เพื่อไทยและแกนนำเสื้อแดงกับผู้นำกัมพูชา เมื่อวานนี้ คนไทยคงต้องหัวเราะทั้งน้ำตา เพราะแสดงให้เห็นถึงการทำงานเป็นทีมเวิร์คเข้าขากันเป็นอย่างดี ช่วยกันซัลโวประตูคู่ต่อสู้

"ก็ภาวนาว่า ช่วยกันอย่าซัลโวประตูประเทศไทยเลย และขอให้อย่าลืมว่าพวกท่าน มีหน้าที่รักษาอธิปไตยของชาติโดย เฉพาะพื้นที่รอบปราสาทพระวิหารซึ่งนายฮุนเซนมีความย่ามใจเหมือนกับจะสั่งซ้ายหันขวาหันกับประเทศไทยได้ ดังนั้นต้องไม่ลืมตัวว่าตัวเองเป็นคนไทยไม่ใช่คนกัมพูชา" นายชวนนท์ กล่าว

ส่วนที่รัฐบาลปรับเปลี่ยนบุคลากรในการเจรจาข้อพิพาทเขตแดนทางบกและทางทะเลระหว่างไทย-กัมพูชา เป็นเรื่องที่ต้องจับตาดูเพราะต้องยอมรับว่าคุณสมบัติของบุคลากรที่ถูกปรับเปลี่ยนทั้งหมด ล้วนเป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายทางทะเล และเขตแดนทางบกอีกทั้งเป็นผู้มีความรักชาติอย่างยิ่ง แต่คุณสมบัติเหล่านี้อาจไม่จำเป็นสำหรับรัฐบาลชุดนี้

สิ่งที่รัฐบาลจะต้องทำคือ ต้องแสดงจุดยืนว่าจะดำเนินการอย่างไรเกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก การปกป้องพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร รวมถึงการเจรจาผลประโยชน์ทางทะเล ถ้ารัฐบาลจะเดินหน้าก็ให้ฟื้นคืนชีพเอ็มโอยู 44 นำเข้า ครม.ยกเลิกมติของรัฐบาลชุดที่แล้วโดยไม่ต้องฟังเสียงคัดค้านจากประชาชน แต่เชื่อว่าประชาชนที่รักชาติจะพิสูจน์ให้เห็นเองว่าเราจะร่วมกันรักษาแผ่นดินไว้ให้ลูกหลานอย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ