โฆษกปชป.ผิดหวังผลงานรัฐบาลรอบ 1 เดือน ยันไม่ได้ช่วยปชช. แต่เอื้อพวกพ้อง

ข่าวการเมือง Tuesday September 27, 2011 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแถลงผลงาน 1 เดือนของรัฐบาลว่า ฝ่ายค้านต้องการให้รัฐบาลทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนแต่การแถลงผลงาน 8 ข้อของทีมงานโฆษกรัฐบาลเป็นตลกร้ายน่าเสียดายแทนประชาชน ไม่เคยเห็นการแถลงผลงานด้วยการตั้งคณะกรรมการเป็นความสำเร็จ

ประเด็นแรก เรื่องการตั้งคณะกรรมการองค์กรอิสระว่าด้วยหลักนิติธรรมแห่งชาติ (คอ.นธ.) ที่มี นายอุกฤษ มงคลนาวิน เป็นประธาน ไม่มีการดำเนินการเป็นรูปธรรม แต่กลับให้อำนาจล้นฟ้าชี้ถูกชี้ผิดในกระบวนการยุติธรรม สร้างความสับสนล่วงละเมิดอำนาจศาล เป็นเรื่องน่าตลกที่ยังไม่มีการประชุมของคณะกรรมการแม้แต่ครั้งเดียวแต่กลับอ้างเป็นผลงานรัฐบาลทั้งที่คณะกรรมการชุดนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือพรรคพวก ญาติพี่น้องไม่ต้องรับโทษ ให้อยู่เหนือกฎหมาย

ประเด็นที่ 2 แก้ยาเสพติดตั้งเป็นวาระแห่งชาติถ้าแค่กำหนดเป็นวาระแห่งชาติแล้วแก้ปัญหาได้ให้ตนเป็นรัฐบาล 15 นาทีก็แก้ได้ ซึ่งการแก้ไขก็เดินตามรอยพรรคประชาธิปัตย์ เพราะปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติมาโดยตลอด พูดอยางนี้ตนถือว่าวุฒิภาะวะมีปัญหาเพราะไม่ใช่เรื่องจะมาอวดอ้างเป็นผลงาน นอกจากนี้รับบาลยังใช้ปัญหายาเพสติด บ่อนการพนันเป็นข้ออ้างในการย้าย ผบ.ตร. สนับสนุนญาติตัวเองเป็น ผบ.ตร. อยากถามว่าบ่อนกลางกรุงเรื่องไปถึงไหนแล้ว เมื่อพวกของท่านเป็น รักษาการณ์ผบ.ตร.บ่อนกลางกรุงได้รับการแก้ไขแล้วหรือ สิ่งที่ยกเป็นผลงานไม่ได้เป็นสัปรดเลย

ประเด็นต่อมา คือการส่งเสริมการบริหารจัดการน้ำ แก้ปัญหาอุทกภัยอย่างบูรณาการของรัฐบาล ตนเห็นอย่างเดียวคือ บางระกำโมเดลคือท่วมกันทั้งประเทศ ตนและหัวหน้าพรรคต้องไปช่วยพี่น้องประชาชน แต่รัฐบาลกลับอ้างเป็นผลงานทั้งที่ประชาชนตกระกำลำบาก ประชาชนเดือดร้อน 615,497 ครอบครัว ช่วยได้ 139,180 ครอบครัว คิดเป็น 22% เท่านั้น ขอให้ช่วยเกษตรกรในเรื่องเงินส่วนต่างก็ไม่ได้รับคำตอบ และยังมากล่าวอ้างเป็นผลงาน ตนขอฟ้องประชาชนที่เดือดร้อนค่อนประเทศ ว่ารัฐบาลเอาความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นผลงานตัวเอง

เรื่องที่ 4 การคืนสันติสุขภาคใต้ 10 วันมีเหตุร้าย 22 ครั้ง เสียชีวิต 16 คน บาดเจ็บ 131 คน ไม่คิดว่ารัฐบาลจะอำมหิตเอาความสูญเสียภาคใต้มาเป็นผลงานรัฐบาล ควรมีความละอายใจนายกฯยิ่งลักษณ์ไม่เคยไปเหยียบภาคใต้หลังเป็นนายกมาบอกเป็นผลงาน เรื่องถัดมา เรื่องที่ 5 ฟื้นฟูความสัมพันธ์พัฒนาความร่วมมือประเทศเพื่อนบ้าน ฟื้นฟูความสัมพันธ์ส่วนตัว เพื่อประโยชน์ของพวกท่าน ผู้หลบหนีคดีใช้กัมพูชาเป็นที่พำนักพักพิง ใช้กัมพูชาเป็นที่ซ่องสุมของคนหลบหนีคดี และชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อรัฐมนตรีพลังงานให้สัมภาษณ์ว่ามีการเร่งเจรจาผลประโยชน์ทับซ้อนทางทะเลโดยใช้แผนที่ที่รัฐบาลชุดที่แล้วไม่เคยยอมรับ ตอกย้ำว่ารัฐบาลมุ่งหน้าถลุงทรัพยากรประเทศอย่างเดียว

เรื่องที่ 6 แก้ปัญหาความเดือดร้อนภาวะเงินเฟ้อ ราคาน้ำมัน การแก้ปัญหาน้ำมันดีเซลลดไปสามบาทขณะนี้ส่วนต่างเหลือแค่บาทกว่าท กองทุนน้ำมันเป็นหนี้ 3,300 ล้านบาmต่อเดือน เอกชนได้ 1,800 ล้านบาท ค่าครองชีพไม่ลด ไม่ทราบลดน้ำมันดีเซลให้ใคร เป็นการแก้ไขให้บริษัทน้ำมันได้ประโยชน์ใช่หรือไม่

เรื่องการยกระดับคุณภาพชีวิต เช่น นโยบายบ้านหลังแรกผู้ได้ประโยชน์ผู้มีเงินเดือนไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท เงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาทไม่ได้ขึ้นทันทีแต่เป็นรายได้เพิ่มเติม ถือโกหกบิดเบือนหลอกลวงประชาชน เพราะไม่ตรงกับที่หาเสียงไว้ มีการบิดเบือนคำพูด ขณะที่นโยบาย รถยนต์คันแรกบริษัทได้ประโยชน์มีการขยายแบบไม่จำกัดซีซีเป็นการต่อรองระหว่างบริษัทกับรัฐบาล ประชาชนไม่ได้ประโยชน์

เรื่องที่ 8 ยกระดับราคาสินค้าให้เกษตรกรเข้าถึงแหล่งทุน รัฐบาลลดราคาสินค้าเกษตร เช่น มันสำปะหลัง ที่ใช้วัตถุดิบพลังงานทดแทน ปาล์มน้ำมัน ราคาตกต่ำกว่า 21% เกษตรกรเป็นหนี้เพิ่มขึ้น ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้รัฐบาลยังดึงดันทำโครงการจำนำข้าว ทั้งที่นักวิชาการเตือนสร้างความเสียหายเป็นแสนล้านแต่รัฐบาลไม่ฟังเพราะคิดว่าประเทศพินาศก็พังไปเพราะเป้าหมายไม่ใช่เพื่อประชาชนจะทิ้งหนี้ให้ประชาชนเท่าไหร่ไม่สนใจเพราะมุ่งช่วยพี่น้องพรรคพวกตัวเองเป็นหลัก เป็นเรื่องน่าอดสูที่มีการแถลงผลงานแบบนี้ หวังว่าในอีกสามสิบวันคงไม่ตั้งคณะกรรมการ 20 ชุดเพิ่มวาระแห่งชาติ 20 ด้านเพื่อเป็นผลงานรัฐบาล

ส่วนกรณีที่ทีมโฆษกรัฐบาลออกมากล่าวหาว่านโยบาย 99 วันทำได้จริงของพรรคประชาธิปัตย์ทำไม่ได้นั้น หากไม่รู้จริงอย่าพูด เพราะทุกนโยบายที่ประกาศใช้เวลาไม่ถึงเดือน เช่น เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เรียนฟรี 15 ปี กองทุนเศรษฐกิจพอเพียง เบี้ยเลี้ยง อสม. ล้วนแต่ปฎิบัติได้ภายในเดือนมกราคมปี 2552 หลังจากประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลเพียงเดือน กรณีเรียนฟรีมีเด็กได้ประโยชน์กว่า 12 ล้านคน ลดภาระผู้ปกครองปีละ 3,000-10,000 บาท อสม.ได้รับการดูแลกว่าล้านคนส่งผลให้ประชาชนได้รับการดูแลจาก อสม.กว่าสี่ล้านคน เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุได้รับการดูแลจากภาครัฐ 5.4 ล้านคน เพิ่มจากรัฐบาลชุดก่อนถึง 3 เท่า กองทุนเศรษฐกิจพอเพียงมีชุมชนทั่วประเทศร่วม 12,000 ชุมชนได้ประโยชน์จากงบประมาณกว่า 3 พันล้านบาท ทุกโครงการของพรรคประชาธิปัตย์มีประชาชนได้รับประโยชน์จริง

"แล้ว 1 เดือนรัฐบาลใครได้ประโยชน์ นอกจากบริษัทเอกชนและบริษัทในตระกูลชินวัตร แล้วท่านยังกล้าโชว์ผลงานอีกหรือ ตนคิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่รัฐบาลจะทำอย่างนี้ และหวังว่าประชาชนจะเห็นธาตุแท้พิจารณาผลงานรัฐบาลต่อไป"นายชวนนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ