ป.ป.ช.เปิดขุมทรัพย์ ครม.อภิสิทธิ์/"กรณ์"รวยสุด 870 ลบ.,"ปู่จิ้น"รวยขึ้น 156 ลบ.

ข่าวการเมือง Wednesday September 28, 2011 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของคณะรัฐมนตรีชุดก่อนที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี กรณีพ้นจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 25 ส.ค.54 พบว่า นายอภิสิทธิ์มีทรัพย์สิน 54 ล้านบาท ไม่มีหนี้สิน โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.51 ที่มีอยู่ 51 ล้านบาท และหนี้สิน 1 ล้านบาท

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 95 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 39 ล้านบาท

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สิน 133 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินลดลงจากเดิมที่มีอยู่ 136 ล้านบาท

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 55 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 35 ล้านบาท

นายวีรชัย วีระเมธีกุล อดีต รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 338 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินลดลงจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 405 ล้านบาท

พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ อดีต รมว.กลาโหม มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 69 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 56 ล้านบาท

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 870 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 807 ล้านบาท

นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีต รมช.คลัง มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 678 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินลดลงจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 694 ล้านบาท

นายกษิต ภิรมย์ อดีต รมว.ต่างประเทศ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 59 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินลดลงจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 79 ล้านบาท

นายชุมพล ศิลปอาชา อดีต รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 441 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินลดลงจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 443 ล้านบาท

นายอิสระ สมชัย อดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 13 ล้านบาท

นายธีระ วงศ์สมุทร อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 5.1 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินลดลงจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 5.5 ล้านบาท

นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร อดีต รมช.คมนาคม มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 67.4 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินลดลงจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 67.6 ล้านบาท

นายสุวิทย์ คุณกิตติ อดีต รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 42 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินลดลงจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 47 ล้านบาท

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีต รมว.พลังงาน มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 238.6 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 238.4 ล้านบาท

นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีต รมช.พาณิชย์ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 29 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 23 ล้านบาท

นายถาวร เสนเนียม อดีต รมช.มหาดไทย มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 106 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 105 ล้านบาท

น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ อดีต รมช.ศึกษาธิการ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 10 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่ง ที่มีอยู่ 9 ล้านบาท

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ อดีต รมว.สาธารณสุข มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 5 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 4 ล้านบาท

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 140 ล้านบาท

นายชินวรณ์ บุญเกียรติ อดีต รมว.ศึกษาธิการ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 34 ล้านบาท

นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร อดีต รมช.คมนาคม มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 75 ล้านบาท

นายจุติ ไกรฤกษ์ อดีต รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 17 ล้านบาท

นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีต รมว.วัฒนธรรม มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 11 ล้านบาท

นายไชยยศ จิรเมธากร อดีต รมช.ศึกษาธิการ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 114 ล้านบาท

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีต รมว.แรงงาน มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 76 ล้านบาท

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 67 ล้านบาท

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีต รมว.ยุติธรรม มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 676 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินลดลงจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 710 ล้านบาท

นายมั่น พัฒโนทัย อดีต รมช.คลัง มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินมากกว่าหนี้สิน 18 ล้านบาท โดยเป็นทรัพย์สิน 3,775 ล้านบาท และหนี้สิน 3,757 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 16 ล้านบาท

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีต รมว.มหาดไทย มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 260 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 104 ล้านบาท โดยทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นเป็นเงินลงทุนจากเดิม 16 ล้านบาท เป็น 163 ล้านบาท

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต รมช.มหาดไทย มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 195 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 194 ล้านบาท

นายโสภณ ซารัมย์ อดีต รมว.คมนาคม มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 14 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 11 ล้านบาท

นางพรทิวา นาคาศัย อดีต รมว.พาณิชย์ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 116 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนเข้ารับตำแหน่งที่มีอยู่ 98 ล้านบาท

และนายศุภชัย โพธิ์สุ อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 30 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ