"เฉลิม"ยันแนวคิดสร้างกาสิโนไม่ใช่นโยบายรัฐบาล โยนถามผอ.กองสลากฯ

ข่าวการเมือง Thursday September 29, 2011 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีแนวคิดที่จะให้รัฐบาลพิจารณาแก้ไข พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 โดยเฉพาะในมาตรา 5 เพื่อให้มีการดำเนินกิจการได้หลากหลายครอบคลุมถึงการตั้งเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ รวมถึงบ่อนกาสิโนว่า เรื่องนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงไปแล้วว่าไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล ดังนั้นคงต้องไปถามรายละเอียดจากผู้อำนวยการกองสลาก

ส่วนจะเป็นการปั่นราคาที่ดินทุ่งกุลาร้องไห้ให้สูงขึ้นหรือไม่จากที่คาดว่าจะใช้พื้นที่ดังกล่าวในการจัดสร้างกาสิโนนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไกลเกินไปที่จะคิดเช่นนั้น

ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ออกมาระบุว่ามีการเปิดบ่อนการพนันย่านเหม่งจ๋ายนั้น ถ้ามีก็ต้องดำเนินการจับกุม ซึ่งเรื่องนี้ได้ติดตามอยู่และทราบว่าบ่อนดังกล่าวเพิ่งจะมีการก่อสร้าง และมีอดีตรัฐมนตรีที่วางแผนกับชาวฮ่องกงร่วมกันดำเนินการ

นอกจากนี้ บ่อนย่านบางซื่อและบ่อนลอยฟ้ายอมรับว่ายังเข้าไปดำเนินการได้ยาก อย่างไรก็ตาม บ้านเมืองต้องมีกฎกติกา และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนก็ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว และเท่าที่ทราบมานั้นบ่อนดังกล่าวก็มีการเล่นการพนันที่น้อยลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ