"เฉลิม"เผยนายกฯเรียกรมต.เพื่อไทยหารือจี้ลงพื้นที่แก้น้ำท่วม-ถกงบประมาณ

ข่าวการเมือง Friday September 30, 2011 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยช่วงเช้าวันนี้ว่า นายกรัฐมนตรีหารือเรื่องแนวทางแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยได้กำชับให้รัฐมนตรีลงพื้นที่และพักค้างคืนเพื่อช่วยชาวบ้านแก้ไขปัญหาน้ำท่วม พร้อมปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้สื่อสารผ่านอินเตอร์เนตเข้ามาร่วมประชุมเหมือนครั้งที่ผ่านมา

ในระหว่างการประชุมเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กำชับในการจัดทำงบประมาณของแต่ละกระทรวงว่าต้องสามารถดำเนินการตามงบประมาณได้จริง ซึ่งจะมีการประเมินผลในครึ่งปีงบประมาณ หากกระทรวงใด ไม่สามารถสร้างผลงานได้ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนหรือตัดงบประมาณในกระทรวงนั้นๆ

"นายกฯ ได้หารือเรื่องบประมาณของแต่ละกระทรวง ซึ่งต้องใช้ได้จริง ถ้าปรากฎว่าครึ่งปีงบประมาณไม่สามารถบรรลุเป้าหมายหรือผลงานได้ ท่านจะตัดหรือเรียกคืน ซึ่งก็ดีจะทำให้กทุกกระทรวงขยันทำงาน" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนการประเมินผลงานการทำงานของรัฐมนตรีนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นความลับของทางพรรค โดยส่วนตัวก็ไม่ทราบและไม่อยากพูดอะไรไปมาก เชื่อว่าทุกคนตื่นตัวและรัฐมนตรีทุกคนพร้อมที่จะให้ ส.ส.ในพรรคได้ประเมินการทำงาน และส่วนตัวภาพรวมการทำงานนมา 1 เดือนก็ถือว่าสอบผ่าน

กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ออกมาระบุว่าจะมีการเปิดบ่อนใหม่บริเวณแยกเหม่งจ๋ายในเร็ว ๆ นี้นั้น รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ให้มีการเปิดบ่อนใจกลางกรุงเทพ ส่วนแนวคิดการเปิด Entertainment Complex ตามข้อเสนอของผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้นไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะเดินทางไปให้แนวทางการดำเนินคดี 13 ศพกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยจะมอบแนวทางการทำงาน"อย่าไปเก็บ อย่าไปแกล้ง อย่าไปกลัว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ