"ยิ่งลักษณ์"เดินหน้าสร้างปรองดองชาติ เตือนทุกฝ่ายระวังหวั่นมีปัญหาซ้ำ

ข่าวการเมือง Saturday October 1, 2011 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ว่า ขณะนี้รัฐบาลได้เดินหน้าการสร้างความสามัคคี ความปรองดองในชาติ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชน และนักลงทุน โดยได้สนับสนุนแนวทางของ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่เสนอแนวทางการชดเชยเยียวยา 4 แนวทาง และเยียวยาผู้ที่ถูกดำเนินคดีโดยไม่เป็นธรรม นอกจากนี้ได้มีการตั้ง คณะกรรมการอิสระว่าด้วยหลักนิติธรรมแห่งชาติ (คอ.นธ.) ที่มี นายอุกฤษ มงคลนาวิน เป็นประธาน เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์แนวทาง มาตรการ ข้อเสนอแนะ โดยใช้กฎหมายโดยสุจริต และเป็นมาตรฐานเดียวกัน

"ตอนนี้รัฐบาลได้เดินหน้าเพื่อให้เกิดความสามัคคี ความปรองดองในชาติ ดังนั้นขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ระมัดระวังไม่ใหิ้เกิดปัญหาขึ้นอีก" นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าว

สำหรัฐปัญหายาเสพติด ถือเป็นปัญหาเร่งด่วน จึงมีการวางแนวทางการทำงานเชิงบูรณาการจากทุกหน่วยงาน โดยตั้งเป้าบรรเทาปัญหาให้ได้ภายใน 1 ปี ส่วนปัญหาภาคใต้ ถือเป็นเรื่องยาก และเป็นปัญหาต่อเนื่องมาหลายปี ซึ่งรัฐบาลต้องการคืนความสุข ความสงบคืนแก่ประชาชนในพื้นที่ ดัวนั้น จึงต้องมีการร่วมมือทำงานจากหน่วยงานความมี่นคง โดยยึดหลักพัฒนา เข้าใจ เข้าถึง

ส่วนความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ตนเองได้เยือนประเทศเพื่อนบ้านแล้ว 4 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย กัมพูชา ลาว และบรูไน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยดี และหวังว่าการกระชับความสัมพันธ์ร่วมกันจะช่วยทำให้การทำงานของกลุ่มอาเซียนเข้มแข็งและสร้างเศรษฐกิจที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ