เสื้อหลากสีเร่งล่าชื่อปชช.ค้านอภัยโทษ"ทักษิณ" ก่อนยื่นนายกฯ 18 ต.ค.

ข่าวการเมือง Saturday October 1, 2011 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์ตุลย์ สุทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี พร้อมทีมงานได้มาบริเวณประตูทางเข้าสวนหลวง ร.9 ได้ตั้งโต๊ะเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมลงชื่อคัดค้านการยื่นฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีประชาชนที่มาออกกำลังกายให้ความสนใจอยู่จำนวนหนึ่ง

นายแพทย์ตุลย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนให้ความสนใจในการร่วมลงชื่อแล้วประมาณ 1 หมื่นคน โดยกลุ่มเสื้อหลากสีมีกำหนดการที่จะไปตั้งโต๊ะล่ารายชื่อทุกวันศุกร์บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และในวันที่ 4 ต.ค.นี้ อยู่ที่บริเวณ ถ.สาทร ช่วงแยกนราธิวาสราชนครินทร์ และวันที่ 8 ต.ค.นี้ จะไปที่ สวนลุมพินี โดยตั้งเป้าไว้ว่าน่าจะได้ประมาณ 2 หมื่นรายชื่อ

ทั้งนี้ หลังจากรวบรวมรายชื่อของประชาชนที่มาร่วมลงชื่อคัดค้านการยื่นฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เป็นที่เรียบร้อย จะได้ยื่นรายชื่อดังกล่าวต่อรัฐบาล ในวันที่ 18 ต.ค.นี้ โดยจะมีการปราศรัย ในช่วงเวลา 09.00 น. และจะยื่นคัดค้าน ในช่วงเวลา 10.00 น.

นายแพทย์ตุลย์ ยังแสดงความเห็น กรณีที่ อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกาคดีเลี่ยงภาษีหุ้นชิน คอร์เปอเรชั่น (ชินคอร์) ว่า เป็นที่น่าเสียดายที่ อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกาทำให้คดีถึงที่สุดแล้ว ซึ่งในเรื่องนี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์เองก็ออกมาเรียกร้องให้อัยการมีการชี้แจงถึงเหตุผล ซึ่งตนเองสนับสนุนที่ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเรียกร้องในเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ