"จตุพร"ปัดนัดคนเสื้อแดงค้านโผโยกย้ายทหาร เชื่อเป็นขบวนการเสี้ยม

ข่าวการเมือง Saturday October 1, 2011 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวปฎิเสธว่าตนเองได้นัดชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 1 ต.ค.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อคัดค้านการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กล่าวอ้าง แต่เป็นเรื่องที่ญาติวีรชนที่เสียชีวิตที่วัดปทุมวนาราม ที่เคยเคลื่อนไหวในหลายจุด ต้องการทวงถามความเป็นธรรมให้บุตรสาวที่เสียชีวิต

อย่างไรก็ตามตนเองได้ติดตามโผโยกย้ายทหารมาตลอด และได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ยุทธศักด์ ศิศิประภา รมว.กลาโหม และรู้สึกเห็นใจที่ต้องปฏิบัติตามพ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม ทำให้เกิดเดทล็อค โดยที่รัฐบาลที่มาจากอำนาจประชาชนไม่สามารถดำเนินการภายในกองทัพได้ เพราะรมว.กลาโหมที่เป็นฝ่ายการเมืองมีแค่เสียงเดียว จึงได้เรียนรมว.กลาโหมไปด้วยว่าขบวนการที่เกิดขึ้นต้องการล้มรัฐบาล โดยการเสี้ยมให้เกิดการปะทะกันโดยเร็ว เพราะตนเองและพล.อ.ประยุทธ์ มีความอดทนต่ำด้วยกันทั้งคู่

"เรื่องนี้ถือเป็นการเต้าข่าวที่ผ่านการเซ็ตอัพเพื่อเสี้ยมผมกับทหาร ทั้งๆที่ความจริงไม่ทราบเรื่อง และเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ผมได้นำสิ่งของไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.ลพบุรี และสิงห์บุรี" นายจตุพร กล่าว

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง แสดงความคิดเห็นว่าตนเองจะเป็นแกนนำเคลื่อนไหวค้านโผนายทหาร และ ยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่ได้เป็นอย่างที่นายสุเทพพูด ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าจะให้ทนายความยื่นฟ้องนายสุเทพ ที่ศาลอาญาดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท เพราะตนเองไม่ได้มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา

"นายสุเทพ เป็น รมว.ต่างประเทศเงา ดับไฟเงาก็หมดแล้ว อย่ามาเล่นกันแบบนี้ ขอให้นายสุเทพเตรียมรับมือคดี 13 ศพ ที่ ดีเอสไอส่งสำนวนให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินคดีด้วย เชื่อว่าตำรวจต้องดำเนินคดีอย่างรวดเร็วก่อนส่งให้อัยการฟ้องศาลหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป วันนี้คนเผา ฆาตรกรยังลอยหน้าลอยตาอยู่ในประเทศ ใครทำกรรมอะไรไว้ก็รู้กันอยู่" นายจตุพร กล่าว

และการที่นายสุเทพ ระบุว่า กลุ่มเสื้อแดงร่วมมือกับกัมพูชาช่วยเหลือกันมาตลอด เละคนเสื้อแดงที่ก่อคดีก็หนีเข้ากัมพูชา ถือเป็นการพูดเพื่อปลุกทหาร ปลุกกระแสชาตินิยม ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ ดังนั้นจึงขอเตือนว่าการกระทำใดต้องให้เกิดความเป็นธรรมตามกฎหมายคนที่สั่งการบัญชาการปราบปรามประชาชน ที่ จ.ระยอง 165 ศพ ต้องถูกดำเนินการตามข้อเท็จจริง คุกการเมืองที่เตรียมไว้ดำเนินคดีกับตนเอง อาจต้องใช้กับพวกท่านก็ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ