โฆษกเพื่อไทยปูดกลุ่มเสียผลประโยชน์และอำนาจจ้องล้มรัฐบาล"ยิ่งลักษณ์"

ข่าวการเมือง Sunday October 2, 2011 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่ามีกระบวนการที่จะล้มรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า จากการข่าวหน่วยงานความมั่นคง เจ้าหน้าที่บางคนบอกว่าได้มีกลุ่มการเมืองรวมมือกับกลุ่มผู้เสียอำนาจได้ดำเนินการแผนยุทธ์ศาสตร์ล้มรัฐฐาล 9 ข้อคือ 1.ให้สื่ออยู่ตรงกันข้ามรัฐบาลโจมตีทุกประเด็นในเรื่องนโยบาย รวมถึงตัวบุคคล ทั้งที่จะทำถูกหรือผิดก็ตาม 2.มีการดำเนินการโดยผู้มีอำนาจและผู้เสียอำนาจ เคยดูแลกระทรวงใดมาก่อนสั่งให้ลูกน้องเข้าเกียรว่างไม่ร่วมงานกับผู้บริหารในรัฐบาลปัจจุบัน 3.มีการยุยงให้ข้าราชการที่ถูกปรับย้ายว่าโยกย้ายไม่เป็นธรรมเพื่อสร้างความเสื่อมเสียตอ่รัฐบาล 4.จัดให้ชาวบ้านมาร้องทุกข์กล่าวโทษผู้บริหารในรัฐบาลพรรคเพื่อไทยและคนรัฐบาล

5.ให้กลุ่มที่อาศัยคราบเอ็นจีโอ กลุ่มอาสาต่างๆออกมาดิสเครดิตโดยการเคลื่อนไหว ล่ารายชื่อภาค ตั้งกลุ่มโจมตีบ้าง วิจารณ์ในเชิงลบทุกประเด็น 6.ใช้เครือข่ายพูดทุกเรื่องใช้สื่อของตัวเอง ให้โยงเป็นคอนเซปว่ายิ่งลักษณ์ช่วยทักษิณเพื่อให้ประชาชนเกิดความรู้สึกว่ารัฐบาลนี้ช่วยทักษิณคนเดียว 7.โจมตีสมาชิกพรรคและรัฐบาลในเรื่องเกี่ยวกับสถาบัน โดยเน้นไม่จงรักภักดี 8.จะดำเนินการในมาตรการที่จะต้องทำร้ายแกนนำพรรคและคนสำตัญในรัฐบาล และ 9.เมื่อการดำเนินการข้างต้นประสบผลสำเร็จประชาชนเกิดความรู้สึกเสียศรัทธาต่อพรรคเพื่อไทยและรัฐบาล ก็จะมีการดำเนินการยุบพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ จะดำเนินการเรื่องนี้ให้พรรคเพื่อไทยทราบวันอังคารนี้และยื่นเรื่องให้รัฐบาลตรวจสอบและดำเนินการที่จะป้องกันป้องปรามเรื่องเหล่านี้

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวต่อว่า การทำร้ายแกนนำพรรคและแกนนำเสื้อแดงเพื่อให้เกิดความแตกแยกและเกิดความระแวงระหว่างพรรคเพื่อไทยแกนนำเสื้อ แดงและรัฐบาล กองทัพ เพราะกลุ่มที่เสียประโยชน์เขาต้องการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองเพื่อทำให้บริหารงานไม่ได้และอาจยุบพรรคเพื่อไทยอีกรอบ นี่คือแผนอัปลักษณ์ของกลุ่มอยากมีอำนาจ และกระสันอำนาจที่ไม่ต้องการลงเลือกตั้ง ซึ่งจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม เพราอาจจะนำไปสู่กลียุคได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ