โฆษกรัฐบาลโต้ผู้นำฝ่ายค้านอย่าสองมาตรฐาน-ฝากลูกพรรคให้ทำงานสร้างสรรค์

ข่าวการเมือง Monday October 3, 2011 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านฯ กรณีออกมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีตักเตือนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ให้ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมือง เพราะจะเป็นการสร้างความขัดแย้งในสังคมมากขึ้นว่า กลุ่มคนเสื้อแดงเป็นกลุ่มที่ทำกิจกรรมทางการเมือง หากไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมายก็คงไปห้ามไม่ได้ และกลุ่มอื่นๆ ก็มีสิทธิเช่นเดียวกัน หากจะไปห้ามปรามกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งตามที่ผู้นำฝ่ายค้านฯ ออกมาเรียกร้องนั้น รัฐบาลก็ต้องไปว่ากลุ่มเสื้อหลากสีด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อปี 49 ก็เห็นผู้นำฝ่ายค้านฯ และลูกพรรคเดินทางไปเยี่ยมเยียนผู้ชุมนุม

"การพูดอะไรก็แล้วแต่ควรย้อนกลับไปดูตัวเองด้วยเช่นกันว่า ท่านทำงานด้วยหลักเสมอภาคหรือไม่ แต่คิดว่าท่านไม่ได้ยึดหลักนี้เท่าไร และความขัดแย้งทางการเมืองไม่ได้หมายถึงการเรียกร้อง แต่อยู่ที่การทำให้บ้านเมืองมีหลักนิติรัฐ นิติธรรม ไม่เป็นสองมาตรฐานมากกว่า" น.ส.ฐิติมา กล่าว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.ปชป.ตั้งฉายาให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้ขอให้แกนนำฯ และผู้ใหญ่ในพรรค ปชป.ออกมาตักเตือนสมาชิกพรรคด้วย เพราะถือว่าเป็นการดูถูกเพศแม่ และขอให้ฝ่ายค้านทำงานอย่างสร้างสรรค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ