ชทพ.ปฏิเสธข่าว"บรรหาร"สั่งห้ามระบายน้ำเข้าพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี-อ่างทอง

ข่าวการเมือง Monday October 3, 2011 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ ปริศนานันกุล กรรมการที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ออกมาปฏิเสธข่าวนายบรรหาร ศิลปาอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคฯ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ให้ระบายน้ำเหนือที่จะไปลงทะเลผ่านเข้าในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี และอ่างทอง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วม เพราะสถานการณ์ที่ผ่านมาทั้งสองจังหวัดต่างประสบปัญหาน้ำท่วมเช่นกัน โดยเฉพาะพื้นที่รอบนอกที่ไม่ใข่เทศบาลเมืองประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อน และพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายเป็นจำนวนมาก

"ที่ผ่านมาจังหวัดสุพรรณบุรีและอ่างทอง โดยเฉพาะนายบรรหารต้องตกเป็นจำเลยของสังคมตลอดเวลาที่เกิดปัญหาลักษณะนี้ จึงอยากขอความเป็นธรรมด้วยเพราะทั้งสองจังหวัดก็ประสบปัญหาเช่นกัน" นายสมศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ในเขตเทศบาลเมืองของทั้งสองจังหวัดไม่ประสบปัญหา เนื่องจากได้มีการวางมาตรการรองรับเอาไว้เป็นเวลานานตั้งแต่มีบทเรียนเมื่อปี 49 โดยได้ประสานงบประมาณของกรมโยธาธิการ กระทรวงมหาดไทย มาดำเนินการแนวคันกั้นน้ำตลอดฝั่งแม่น้ำสุพรรณบุรีเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมเขตเทศบาล ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจของจังหวัด ทำให้ในปีนี้เขตเศรษฐกิจของจังหวัดจึงไม่เกิดปัญหาน้ำท่วม

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ประตูน้ำพลเทพซึ่งเป็นประตูน้ำกั้นแม่น้ำสุพรรณบุรีที่รับน้ำมาจาก อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท มีการปล่อยน้ำมากขึ้นจากเดิม 185 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มเป็น 320 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เช่นเดียวกั ประตูน้ำบริเวณคลองมะขามเฒ่าก็มีการปล่อยน้ำมากขึ้นเช่นกัน เรียกว่าเป็นการเปิดประตูน้ำแบบยกบาน

อย่างไรก็ตาม แม้เรื่องดังกล่าวจะมี ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางคนออกมากล่าวหานายบรรหาร แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องของตัวบุคคลไม่ใช่เรื่องของพรรค และคงไม่จำเป็นต้องไปเคลียร์กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ด้านนายวัชระ กรรณิการ์ โฆษก ชทพ. กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยให้มาห้ามปรามนายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสุชาติ ลายน้ำเงิน รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ออกมากล่าวหานายบรรหารในเรื่องดังกล่าว เพราะหากเห็นว่ามีปัญหาก็ควรมาพูดจาเปิดอกคุยกันดีกว่า

"อย่าไปปลุกม็อบเปลี่ยนสีน้ำท่วมให้เป็นสีแดงหรือสีเลือด ขอร้องว่าอย่าเอาความทุกข์ของชาวบ้านมาเป็นประเด็นทางการเมืองเพื่อเพิ่มคะแนนนิยมในพื้นที่และกดคู่แข่งทางการเมืองลง ที่ผ่านมาการทำงานของนายบรรหารจะคิดในฐานะเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ ส.ส.เขตที่ทำอะไรเฉพาะพื้นที่ตัวเอง แต่ทำงานเพื่อประชาชนทั้งประเทศ" นายวัชระ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ