"เฉลิม"ฟุ้ง นโยบายรัฐแก้ปัญหายาเสพติดมาถูกทาง เล็งประเมินผลทุกไตรมาส

ข่าวการเมือง Tuesday October 4, 2011 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า นโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติดถือว่าเดินมาถูกทางแล้ว และเชื่อว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายการปราบปรามยาเสพติดได้ตามที่วางไว้ ซึ่งหลังจากการหารือกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.)วานนี้ จะได้นำข้อมูลทั้งหมดจากตน และจาก ป.ป.ส.มาประกอบกัน และเชิญนายตำรวจที่ดูแลด้านการปราบปรามยาเสพติดโดยตรงมาประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดพื้นที่และเป้าหมาย โดยจะประเมินผลการทำงานทุก 3 เดือน และจะทำควบคู่กับการสะกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนด้วย

ทั้งนี้แหล่งผลิตยาเสพติดในประเทศไทยถือว่ามีน้อยมาก ไม่ถึง 5% ซึ่งแนวทางการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนจะเน้นการปราบปรามทางพื้นที่ภาคเหนือเป็นหลัก

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเดินทางไปเยือนประเทศพม่าของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้(5 ต.ค.) คงไม่ต้องฝากให้นายกรัฐมนตรีไปพูดคุยเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติด เพราะเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีทราบดีอยู่แล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้เชื่อว่าการแต่งตั้ง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี จากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ไปเป็นเลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) คงจะเรียบร้อยในวันนี้ ส่วนตำแหน่ง ผบ.ตร.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ที่จะเป็นผู้แต่งตั้ง ซึ่งไม่ได้อยู่ในอำนาจของตนที่จะดูเฉพาะระดับ รองผบ.ตร. และระดับผู้บังคับการเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ