พท.กำชับ รมต.-ส.ส.ทุกคนลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยเพื่อรับฟังปัญหา

ข่าวการเมือง Tuesday October 4, 2011 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เผยที่ประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย กำชับให้รัฐมนตรีและ ส.ส.พรรคลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในขณะนี้ เพื่อเป็นการรับข้อมูลสะท้อนปัญหาในแต่ละพื้นที่มาให้รัฐบาล โดยไม่ถือว่าเป็นการเข้าไปแทรกแซงการทำงานของข้าราชการ และให้ประธานแต่ละภาคสรุปผลงานนำเสนอที่ประชุมใหญ่

ที่ประชุมฯ ยังเปิดเผยโอกาสให้ ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ได้พูดคุยถึงปัญหาของพื้นที่ที่ดูแลรับผิดชอบอยู่ว่าเกิดปัญหาหรือมีความเดือดร้อนเรื่องอะไรบ้าง โดยเฉพาะเรื่องการโยกย้ายข้าราชการกระทรวงต่างๆ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเพื่อเป็นข้อมูลให้รัฐบาลนำไปพิจารณา

ที่ประชุมฯ ยังกำชับให้ ส.ส.เตรียมพร้อมเข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎรคณะต่างๆ เพื่อเลือกประธาน รองประธาน โฆษก และตำแหน่งต่างๆ ซึ่งพรรคได้โควต้าประธาน กมธ.รวม 19 คณะ

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 5 ต.ค.นี้จะมีการพิจารณาญัตติด่วนเรื่องกล้องซีซีทีวีในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ คาดว่า จะมี ส.ส.อภิปรายกันอย่างมาก 6-7 ชั่วโมง โดยพรรคมีมติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาเรื่องกล้อง CCTV


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ