ไอซีทีแถลง นศ.มหาวิทยาลัยดังแฮกทวิตเตอร์นายกฯ,รับทำเอง-คึกคะนอง

ข่าวการเมือง Wednesday October 5, 2011 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอทีซี) กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาเจาะข้อมูลคอมพิวเตอร์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่แล้ว โดยผู้ต้องหาคนดังกล่าว เป็นนิสิตชั้นปีที่ 5 ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง

รมว.ไอซีที กล่าวว่า หลังติดตามและตรวจสอบอย่างถูกต้องแล้วขอยืนยันว่าผู้ต้องหาคนนี้เป็นตัวจริง ซึ่งได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ลงมือทำเพียงคนเดียวด้วยความคึกคะนอง อยากลอง และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 7

"ไม่ได้เป็นการกระทำในลักษณะผู้ใหญ่รังแกเด็ก เพราะเด็กทำผิดจริง แต่กระทรวงไอซีทีจะให้โอกาสเข้ามาทำงานร่วมกันในการรับมือกับกลุ่มแฮกเกอร์ต่อไป"น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้เพื่อต้องการให้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่กำลังคิดจะกระทำความผิดว่า ทางไอซีทีสามารถตรวจสอบได้ว่าใครเป็นผู้กระทำความผิดดังกล่าว และสามารถติดตามตัวเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่สถานที่พักอาศัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ