"ชูวิทย์"แฉคลิปลอบขนข้าว-แก๊สหุงต้ม-แรงงานจากเขมรเข้าไทยผ่านเขตทหาร

ข่าวการเมือง Thursday October 6, 2011 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.พรรครักประเทศไทย ตั้งกระทู้สดถามรัฐบาล พร้อมทั้งเปิดคลิปกลางสภาฯ จำนวน 4 คลิป คลิปแรก เป็นคลิปการขนข้าวสารข้ามคลองชายแดนไทยเขมร โดยบรรจุใส่ถุงปุ๋ยและชักรอกข้ามมายังฝั่งไทย จากนั้นมาเปลี่ยนใส่กระสอบข้าวเพื่อสวมสิทธิ์เข้าร่วมโครงการพยุงราคาของรัฐบาลไทย ซึ่งพบว่ามีจุดลักลอบขนส่งข้าวข้ามแดนถึง 20-30 จุดในบริเวณใกล้เคียง ต่อมาเป็นคลิปการใช้แรงงานคนขนข้าวจากรถ 20 ล้อที่มีภาษากัมพูชาเขียนอยู่แบกข้ามมาในฝั่งไทย

"ผมเป็นห่วงนโยบายรับจำนำข้าวของรัฐบาลว่าอาจจะเกิดการนำเข้าข้าวจากประเทศเพื่อนบ้านมาสวมสิทธิ์ในโครงการรับจำนำแทน เนื่องจากขณะนี้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วม ทำให้ปริมาณข้าวในประเทศลดลง และไม่มีข้าวมาเข้าร่วมโครงการ อีกทั้งเพราะข้าวฝั่งกัมพูชาราคา ตันละ 7,000 บาท แต่ข้าวของรัฐบาลไทยราคา 1.5 หมื่นบาท และด้วยความสมยอมโรงสีอาจจะนำไปแจ้งเท็จ"นายชูวิทย์ กล่าว

ส่วนคลิปที่สาม เป็นการลักลอบนำถังแก๊สจากประเทศกัมพูชาลงคลองและลอยน้ำข้ามฝั่งเข้ามาเติมแก๊สจากฝั่งไทยแล้วขนกลับไปฝั่งกัมพูชา เนื่องจากประเทศไทยมีการอุดหนุนราคาแก๊สทำให้จำหน่ายต่ำกว่าราคาตลาดโลก และ คลิปสุดท้ายเป็นการขนย้ายแรงงานชาวกัมพูชาจำนวนมากเข้ามายังฝั่งไทยด้วยรถกระบะและรถสิบล้อ ซึ่งผ่านป้ายที่แสดงชื่อกองร้อยทหารพรานในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นการขนแรงงานเถื่อนเข้าไทยและจ่ายค่าผ่านด่านเป็นยาเสพติดที่บรรจุในกล่องแป้ง

"อย่าหาว่าผมเลื่อยขาเก้าอี้ เพราะมีการโยกย้ายกันเรียบร้อยแล้ว ออกมาตรการป้องกันการทุจริตนำข้าว บอกจะป้องกันข้าวปลอมจากต่างประเทศ แล้วเกิดอย่างนี้จะทราบไหมเพราะข้าวไม่มียี่ห้อ ชาวนาไทยน้ำตานอง ชาวนาเขมรยิ้มแย้ม วันนี้หมาไทยไปเขมร ข้าวเขมรเข้าไทย แก๊สไทยไปเขมร แรงงานเขมรเข้าไทย"นายชูวิทย์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ