นายกฯหารือเหล่าทัพขอกำลังเร่งช่วยเหลือปชช.ติดค้างในพื้นที่น้ำท่วม

ข่าวการเมือง Saturday October 15, 2011 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับเหล่าทัพต่างๆ ในการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมว่า วันนี้ได้หารือร่วมกับกองทัพอากาศ กองทัพเรือ และตำรวจ ในการทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดความมั่นใจในการลงพื้นที่ดูแลประชาชนที่ยังติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม 100 เปอร์เซ็นต์ และมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยนำรายชื่อทะเบียนสำมะโนประชากรมาตรวจสอบรายชื่อประชาชนที่อยู่ในศูนย์อพยพและส่วนที่เหลือมีใครบ้างที่ยังอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หรือสูญหาย

"เราจะได้แน่ใจว่า การขอกำลังจากกองทัพอากาศ กองทัพเรือ และตำรวจ ซึ่งทุกวันนี้เราใช้ในการไปดูในทุกพื้นที่ เพื่อให้แน่ใจว่าประชาชนได้รับการดูแลและมีความปลอดภัยในชีวิตอย่างเรียบร้อย รวมถึงต้องการความแน่ใจในการทำงาน เช่น ประชาชนที่ติดอยู่ในบริเวณน้ำท่วม ได้มีการดูแลเรื่องอาหารการกิน" นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าว

โดยเบื้องต้น พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ 10 ได้เข้ามาทำงานแล้ว ขณะเดียวกันจะได้มีการขอขอกำลังจากกองทัพมากขึ้น เพื่อจะได้ใช้ในอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการช่วยพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง

ส่วนที่ยังมีประชาชนที่ไม่ยอมออกจากที่พักอาศัยมายังศูนย์อพยพนั้น ได้สั่งการเพิ่มขึ้นให้ไปดูจุดที่ประชาชนอยู่ มีจุดที่ปลอดภัยให้อยู่ทางน้ำหรือไม่ แต่ถ้าไม่ปลอดภัยคงต้องไปหารือ เพื่อหาจุดที่ปลอดภัยกับประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ