นพดล ยัน"ทักษิณ"ไม่ยุ่งรัฐบาลแก้ปัญหาน้ำท่วม แค่ให้กำลังใจนายกฯทำงาน

ข่าวการเมือง Saturday October 15, 2011 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ และที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล รวมถึง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในการแก้ปัญหาน้ำท่วม มีความเข็มแข็งและอดทนดี พร้อมกันนี้ยังสนับสนุนนแนวทางการทำงานที่ให้ทุกหน่วยงานมาบูรณาการทำงานร่วมกัน โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการบริหารจัดการ เพียงแต่ให้คำปรึกษาแนะนำทั่วไป

"สิ่งที่กำลังคิดและกำลังทำอยู่เป็นของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ล้วนๆ ซึ่งก็เห็นว่าเดินมาถูกทางแล้ว นายกฯได้มีการวางแผนไว้หมดแล้ว และศปภ.เองก็ได้มีวอร์รูมในการทำงานอยู่แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะคนนอกก็ได้แต่ให้กำลังใจอยู่ และคิดว่าหลังแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมได้แล้ว ลำดับตอนไปก็จะทำการฟื้น ฟูเยียวยา คิดเมกกะโปรเจคการทำ 25 ลุ่มน้ำ ทางเดินน้ำขนาดใหญ่ โดยมั่นใจว่าว่ารัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์จะทำโครงสร้างได้อย่างเบ็ดเสร็จ และปีหน้าจะไม่มีการน้ำท่วมใหญ่อย่างนี้อีก" นายนพดล กล่าว

อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องการวิจารณ์การทำงานของฝ่ายใด หลังมีข้อสังเกตว่ากองทัพไม่ให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหา แต่คิดว่าทุกฝ่ายคงทำงานกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว และไม่เชื่อว่าจะเกิดปัญหาความแตกแยกเกิดขึ้น หลังเกิดกรณีนายนายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะหัวหน้าศูนย์ตรวจสอบพื้นที่ ศปภ.ที่ออกมาแถลงการณ์แบบผิดคิว เพราะนายปลอดประสพเป็นผู้ใหญ่ และทุกคนที่ทำงานมีความเข้าใจถึงความหวังดีของท่าน จึงไม่มีใครออกมาตำหนิ อีกทั้งยังเป็นคนแข็งแกร่งอยู่แล้ว จึงไม่น่ามีปัญหาในการทำงานร่วมกันแน่นอนใน ศปภ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ