"เฉลิม"ยันให้อิสระ"เพรียวพันธุ์"แต่งตั้งโยกย้ายผู้ใต้บังคับบัญชาเต็มที่

ข่าวการเมือง Friday October 21, 2011 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) จะพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจตั้งแต่ระดับรอง ผบ.ตร.ลงมา หลังจากนั้นจะนำบัญชีรายชื่อดังกล่าวเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)พิจารณาในวันที่ 25 ต.ค.นี้ โดยตนเองจะให้อิสระ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ในการพิจารณาการแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวอย่างเต็มที่ ซึ่งเบื้องต้นได้ให้หลักเกณฑ์การพิจารณาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย โดยยึดหลักความอาวุโสร้อยละ 33 ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 67 พิจารณาจากประสบการณ์การทำงานและความรู้ความสามารถ

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า ตนเองจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพิจารณาตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ที่มีรายงานข่าวผู้ที่มีความเหมาะสม 3 ราย โดย พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ จะเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายทุกตำแหน่ง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขณะนี้มีความจำเป็นในการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ เพื่อไม่ให้เกิดสูญญากาศแม้จะอยู่ในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมหนัก เพราะทุกตำแหน่งต้องหาคนมาทำงาน โดยมั่นใจว่าช่วงระหว่างรอการแต่งตั้งโยกย้ายจะไม่มีข้าราชการตำรวจคนใดใส่เกียร์ว่าง หรือชะลอการให้ความช่วยเหลือประชาชน

อย่างไรก็ตาม ตนเองได้สั่งการให้เจ้าหนาที่ตำรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะเรื่องของทรัพย์สิน ที่ประชาชนนำรถไปจอดตามถนน ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลเพื่อไม่ให้เกิดการโจรกรรม หรือขโมยทรัพย์สินภายในรถ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ