นายกฯตั้งทีมใหม่สู้น้ำท่วม ผู้เชี่ยวชาญน้ำนักวิชาการเพียบ"วีระ"นั่งปธ.

ข่าวการเมือง Saturday October 22, 2011 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้หารือภายในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ได้ลงนามเป็นหนังสือจากสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 28/2554 จัดตั้งคณะบุคคลชื่อว่า "คณะทำงานการจัดการระบายน้ำในพื้นที่ที่เกิดสาธารณภัย" เพื่อแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมที่เข้าประชิด กทม.อยู่ในขณะนี้ และให้เป็นการสอดคล้องกับการดำเนินการประกาศใช้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 มาตรา 31 ในการกำหนดคณะบุคคลรับผิดชอบเป็นลายลักษณ์อักษรเข้าแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ว่า เพื่อเป็นการบูรณาการการทำงานให้เป็นเอกภาพมากขึ้น และเพื่อเติมเต็มในการใช้อำนาจในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

โดยรายชื่อบุคคลที่จะอยู่ในคณะนั้น ประกอบด้วย 1. นายวีระ วงศ์แสงนาค รองอธิบดีกรมชลประทาน เป็นประธานคณะทำงานในการแก้ไขปัญหา 2. นายกิจจา ผลภาษี อดีตอธิบดีกรมชลประทาน เป็นที่ปรึกษาคณะทำงาน 3. นายรอยล จิตรดอน นักวิชาการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร เป็นที่ปรึกษาคณะทำงาน 4. นายสมบัติ อยู่เมือง ศูนย์วิจัยภูมิสารสนเทศเพื่อประเทศไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 5. นายสุทัศน์ วีสกุล นักวิชาการจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย 6. นายสมัย ใจอินทร์ นักวิชาการกองการวิจัยและพัฒนากรมพัฒนาการช่าง 7. นายจรูญ พจน์สุนทร กรมชลประทาน 8. น.อ.สุรพล นะวะมวัฒน์ นักวิชาการ และ 9. นายอานันท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการศูนย์เครือข่ายวิเคราะห์ วิจัย และฝึกอบรมการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเลขานุการคณะทำงาน

ทั้งนี้ คณะบุคคลดังกล่าวแต่งตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นที่ปรึกษาในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ล้วนเป็นกลุ่มผู้มีประสบการณ์และเป็นนักวิชาการระดับแนวหน้าของประเทศไทย มีหน้าที่ติดตามการดำเนินงานกำหนดแนวทางของ ศปภ. โดยจะเป็นผู้เสนอความคิดเห็นและการปฏิบัติงาน ซึ่งจะมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการ ศปภ. ที่มีอำนาจตัดสินใจสูงสุดในการดำเนินแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ