พรรคเพื่อไทย แฉมีขบวนการฉวยโอกาสน้ำท่วมปลุกม๊อบหวังล้มรัฐบาล

ข่าวการเมือง Saturday October 29, 2011 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นเรื่องให้คณะกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบการบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่มีส.ส.เสื้อแดง ได้สิ่งของบริจาคว่า สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทำแสดงให้เห็นว่าเล่นการเมืองไม่เลิก ทั้งที่ภาครัฐ เอกชน รวมถึงกลุ่มเสื้อแดงระดมกำลังช่วยผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าจะยื่นเรื่องให้กรรมาธิการชุดที่ไม่มีพรรคเพื่อไทยเป็นประธานกรรมาธิการ เป็นผู้ตรวจสอบแทนนั้น ยิ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่า จ้องดิสเครดิตรัฐบาล ใช้วิธีชงเองกินเอง อย่ามาใช้กรรมาธิการฯเป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า มีเจ้ใหญ่หนีไปดื่มแชมเปญกินไข่ปลาคาร์เวียร์ที่ประเทศอังกฤษช่วงที่มีผู้ประสบภัยน้ำท่วมนั้น ขอให้บอกชื่อมา เจ้ใหญ่เป็นใคร มีตำแหน่งทางการเมือง เป็นส.ส.หรือฝ่ายบริหาร อย่ามาพูดลอยๆ มีหลักฐานอะไรก็ให้แสดงออกมา ถ้าเป็นจริงจะตรวจสอบให้ เพราะถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทอดทิ้งประชาชน แต่ถ้าไม่เป็นก็คงจะทำอะไรไม่ได้

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่า มีความพยายามยุยงปลุกม๊อบประชาชนให้ออกมาต่อต้านรัฐบาลที่แก้ปัญหาน้ำท่วมล้มเหลวในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล เรื่องนี้มีนักการเมืองระดับชาติอยู่เบื้องหลัง ตนจะกระชากหน้ากากไอ้โม่งมาประจานให้เห็นถึงขบวนการสร้างความแตกแยก เพื่อล้มรัฐบาล เป็นหนึ่ง 1 ในแผนบันได 9 ขั้น ที่ต้องการสร้างความสับสนแตกแยกในหมู่ประชาชน ขอให้เลิกพฤติกรรมเหล่านี้

ส่วนกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมตรี เพราะไม่สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้นั้นเป็นเรื่องไร้สาระ เพราะปัญหาน้ำท่วมเป็นภัยพิบัติ ซึ่งประชาชนเข้าใจดีว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ เหนือการควบคุม ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำงานอย่างเต็มที่ แต่มวลน้ำขณะนี้มีมากกว่าปี 2538


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ