กกต.ขยายเวลาสอบคุณสมบัติ"จตุพร"อีก 15 วันเหตุพยานประสบอุทกภัย

ข่าวการเมือง Wednesday November 2, 2011 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวว่า ที่ประชุมฯ มีมติให้ขยายระยะเวลาสอบสวนกรณีคุณสมบัติของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) ออกไปอีก 15 วันตามคำขอของคณะกรรมการสืบสวน เนื่องจากพยานที่เรียกมาสอบปากคำขอเลื่อนนัด เพราะประสบภัยน้ำท่วม

ทั้งนี้ กรอบระยะเวลาที่คณะกรรมการสืบสวนขอขยายเวลาอีก 15 วันจะครบในวันที่ 18 พ.ย.นี้ ซึ่ง กกต.บางคนเห็นว่าหากครบกำหนดเวลาดังกล่าวแล้วก็ไม่ควรมีการขยายเวลาอีก

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ ยังมีมติให้ออกประกาศสำนักงาน กกต.ให้วันที่ 3-4 พ.ย.นี้เป็นวันหยุด เนื่องจากขณะนี้ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงาน กกต.ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทำให้พนักงานไม่สะดวกในการเดินทางมาทำงาน

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมฯ ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องการประกาศรับสมัครเลขาธิการ กกต.คนใหม่แทนนายสุทธิพล ทวีชัยการ ที่ลาออกไปเป็น กสทช. โดยเห็นว่าแม้ยังไม่มีเลขาธิการ กกต.แต่มีรองเลขาธิการ กกต.ที่สามารถทำหน้าที่แทนเลขาธิการ กกต.ได้

ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่นในหลายพื้นที่ที่ครบวาระหรือแทนตำแหน่งที่ว่างนั้น ด้านบริหารการเลือกตั้งได้ทำหนังสือเวียนถึง กกต.จังหวัดอีกครั้ง เพื่อให้ทำการสำรวจว่ามีจังหวัดได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมจนไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ โดยให้ กกต.จังหวัดทำหนังสือแจ้งกลับมายัง กกต.กลาง เพื่อของดหรือขยายวันเลือกตั้งออกไปก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ