"อภิสิทธิ์"แนะ"ยิ่งลักษณ์"เตือนลูกพรรคอย่าเล่นการเมืองเพิ่มความขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Thursday November 3, 2011 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ ถูกโยงเรื่องการบริหารน้ำในเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ ว่า ไม่เป็นความจริง นายกฯ ควรไปดูตัวเลขว่าวันที่เข้ามาเป็นนายกฯ น้ำในเขื่อนอยู่ในเกณฑ์ปกติ และเมื่อย้อนกลับไปก่อนยุบสภา ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำสุดและอยู่ในภาวะแล้ง และน้ำที่สะสมก็มีปริมาณมากจะอยู่ในช่วงเดือนก.ย. เราอยู่ในฐานะฝ่ายค้าน ยังพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการออกมาวิพากษ์วิจารณ์หรือการกล่าวหากัน อยากให้รัฐบาล ศปภ.ทำงานแบบเดียวกัน ไม่ใช่พยายามมาสร้างเงื่อนไข หรือความขัดแย้งทางการเมืองให้เกิดขึ้นอีก เพราะประชาชนเบื่อหน่ายมาก

ส่วนกรณีที่ นายกฯ ต้องขอความเห็นจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผ่านสไกป์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่านายกฯ ยอบรับหรือไม่ยอมรับจะด้วยวิธีอะไรก็ตาม แต่ความรับผิดชอบอยู่ที่รัฐบาล การทวิตของพ.ต.ท.ทักษิณ ก็พบว่ามีการนำเงื่อนไขการเมืองเข้ามาอีก อ้างเรื่องการปฏิวัติและเรื่องอื่น แต่วันนี้ประชาชนเดือดร้อนรัฐบาลควรเร่งดูแล

สำหรับกรณีที่ยังมี ส.ส.รัฐบาลออกมาตำหนิการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. ว่า ไม่ฟังรัฐบาลหรือศปภ. นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จากที่เห็นมา 1-2 วัน น่าจะชัดเจนแล้ว อยากให้ ส.ส.ของรัฐบาลอย่าเล่นการเมืองโดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม และอยากให้นายกฯ ปราม ส.ส. ของตัวเองด้วย และรวมไปถึงขณะนี้มีความพยายามสร้างกระแสให้เกิดความแตกแยกให้เกิดขึ้นมาในประเด็นอื่น

"ที่ประชุมครม.(เงา) ได้ตั้งข้อสังเกตว่า พื้นที่ถูกทอดทิ้งไม่ได้รับการช่วยเหลือ โดยเฉพาะพื้นที่ที่ได้รับน้ำท่วมมาเป็นเวลานาน ที่ผ่านมารัฐบาลสร้างต้นแบบบางระกำโมเดลไว้ แต่กระบวนการเยียวยาหลังน้ำลดไม่มี ส่วนโครงการต่างๆ ของรัฐบาลที่บอกว่าทำเป็นรูปธรรม ช่วยเอามาให้ดูหน่อย ผมคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณควรเลิกเล่นการเมือง เอาความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นข้ออ้างเพื่อรองรับความต้องการของตัวเอง ควรทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาประชาชน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ พร้อมคณะ อาทิ นายกรณ์ จาติกวณิช นายอลงกรณ์ พลบุตร นายเกียรติ สิทธีอมร นายศิริโชค โสภา และนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปดูสภาพการรับน้ำที่บึงมักกะสัน และหลังจากเสร็จภารกิจก็ได้ออกเดินทางไปเยี่ยม และให้กำลังใจบรรดาสื่อมวลชน สถานีโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ฉบับต่างๆ ที่มีสำนักงานตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ที่ขณะนี้มีน้ำท่วมขังในปริมาณที่สูง ไม่สามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก และระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ อยู่บนรถ ยีเอ็มซี ก็ได้มีการโบกมือทักทายประชาชนตามสองข้างทางของถนนวิภาวดีรังสิต และระหว่างที่รถวิ่งผ่านบริเวณหน้าโรงแรมรามาการ์เด้นส์ ก็ปรากฏว่ามีรถยีเอ็มซี ของคณะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ขับขนาน ด้านข้างขวามือรถของคณะนายอภิสิทธิ์ จึงได้มีการทักทายกัน โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความเคารพนายอภิสิทธิ์ ด้านนายอภิสิทธิ์เองก็ได้ยกมือไหว้กลับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ