นายกฯรับเหนื่อยสู้น้ำท่วมแต่ไม่ท้อ/ชงแผนฟื้นฟูเยียวยาเข้า ครม.อังคารนี้

ข่าวการเมือง Saturday November 5, 2011 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน"เช้านี้ โดยยอมรับว่ารู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการแก้ปัญหาน้ำท่วมแต่ไม่ย่อท้อ โดยจะมุ่งหน้าแก้ไขปัญหาต่อไป ซึ่งในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 8 พ.ย.นี้จะเสนอให้พิจารณาอนุมัติมาตรการฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยด้วยการใช้งบประมาณ 1 แสนล้านบาท และหลังจัดรายการเสร็จจะเดินทางไปการดำเนินการฟื้นฟูสภาพที่ จ.นครสวรรค์

"การทำงานครั้งนี้เหนื่อยจริงแต่ไม่ท้อ ขอให้ประชาชนเข้าใจ จะตั้งใจทำงานอย่างจริงจัง" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มาตรการเยียวยาและฟื้นฟูที่จะเสนอ ครม.ให้พิจารณาวันอังคารนี้จะครอบคลุมทุกด้าน โดยจะเร่งดำเนินการฟื้นฟูสภาพบ้านเรือนที่อยู่อาศัย โรงพยาบาล ถนนหนทาง นิคมอุตสาหกรรม และแนวทางการแก้ไขปัญหาครั้งนี้จะยึดภาพรวมผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลักภายใต้กรอบของกฏหมาย โดยไม่ยอมให้ใครมาขัดขวาง

"หากทุกคนไม่มองถึงผลประโยชน์ส่วนรวม มองแต่ประโยชน์ส่วนตนจะทำให้บ้านเมืองเสียหาย รัฐบาลพยายามดูแลผลประโยชน์บ้านเมืองภายใต้กรอบขอบกฎหมาย โดยไม่ยอมให้ใครมาขัดขวาง" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ส่วนในระยะยาวจะเชิญผู้ทรงคุณวุฒิทุกฝ่ายเข้ามาร่วมวางมาตรการฟื้นฟูพัฒนาประเทศและการป้องกันผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ซึ่งจะต้องพิจารณาถึงเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน โครงสร้างผังเมือง การบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ เป็นต้น

"รัฐบาลยินดีรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วนที่จะทำให้ประเทศเกิดความเข้มแข็ง และขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจฝันฟ่าวิกฤติครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ในที่สุด" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ