นายกฯ ไม่ทราบข่าวกองทัพประเมินรัฐสอบตกแก้น้ำท่วม วอนอย่าเล่นการเมือง

ข่าวการเมือง Monday November 7, 2011 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่าไม่เคยได้ยินข่าวนายทหารระดับสูงของกองทัพประเมินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลโดยให้คะแนนสอบตก เพราะตลอดเวลาที่ประชุมร่วมกับกองทัพก็ไม่เคยได้ยินในเรื่องเหล่านี้ อย่างไรก็ดีวันนี้ได้พยายามแก้ปัญหาให้ประชาชน อยากขอความร่วมมือกับทุกคน และให้อดทน โดยอย่านำเรื่องนี้มาเป็นเกมการเมือง

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่รู้สึกท้อการทำหน้าที่แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขณะนี้ไม่รู้สึกท้อ และพยายามหน้าที่ให้ดีที่สุด และขอความร่วมมือกับทุกคน ไม่อยากให้นำเรื่องน้ำท่วมมาเล่นเกม และยอมรับว่าการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องยากที่จะมองออกมาเป็นภาพบวก เพราะเป็นการเกิดอุทกภัยธรรมชาติ แต่รัฐบาลพร้อมน้อมรับข้อเสนอแนะ

"ไม่ท้อ จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตอนนี้อย่าเพิ่งมาเล่นเกมกันเลย...วันนี้เราสู้กับน้ำไม่ได้สู้กับกฎหมายต่างๆ และขอความเห็นใจจากทุกคนว่าอยากให้ดูที่การทำงาน และอยากให้ความยุติธรรมแก้ตัวดิฉันด้วย"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ยอมรับว่า การทำงานร่วมกับกทม.ยังมีปัญหาในเรื่องการประสานงาน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของเทคนิคต่างๆ ที่ยังเห็นไม่ตรงกัน เนื่องมาจากระบบบริหารจัดการน้ำของกทม. แตกต่างกับที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.)ประเมินไว้ แต่ศปภ. พร้อมให้ความร่วมมือกับกทม.อย่างเต็มที่ แม้ว่าการระบายน้ำของกทม.จะมีโครงส่วนที่แตกต่างกัน และขณะนี้ก็ยังไม่ทราบถึงตัวเลขที่ชัดเจนว่ากทม.ได้ระบายน้ำออกไปเท่าไรแล้ว

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าสถานการณ์หน้าจะคลี่คลายลง ซึ่งจากการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำก็มีความมั่นใจในข้อมูลดังกล่าว นอกจากนี้ ศปภ.พร้อมให้ความช่วยเหลือในการถุงทรายยักษ์ หรือ Big Bag ในทางฝั่งตะวันตก แต่ทั้งนี้คงจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปดูพื้นที่จริง และให้กทม.ชี้จุดว่าอยากให้มีการวางกระสอบทรายจุดใด รวมถึงพิจารณาผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่ตามแนวของ Big Bag

ส่วนกรณีข่าวปัญหาทุจริตการจัดซื้อถุงยังชีพนั้น ยืนยันว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากพบว่ามีการทุจริตจริงก็จะดำเนินการต่อไป แต่ในสถานการณ์ขณะนี้ไม่ควรนำเรื่องดังกล่าวมาซ้ำเติมประชาชน พร้อมยืนยันว่า ศปภ.จะยังไม่ย้ายศูนย์ปฏิบัติการไปจากตึกเอ็นเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ กระทรวงพลังงาน ถ.วิภาวดีรังสิต

"เราไม่อยากวิ่งหนีน้ำ ต้องเรียนรู้และอยู่กับน้ำให้ได้ เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีการจ้างบริษัทออร์แกนไนซ์เซอร์เพื่อประชาสัมพันธ์รัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งการทำหน้าที่ของตัวเองตั้งใจลงไปช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ไม่มีเวลามาประชาสัมพันธ์หรือแถลงข่าวด้วยซ้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ