รมว.กลาโหม ยันดูแลนิคมฯบางชัน-ลาดกระบังสุดชีวิต/ปัดข่าวทหารยี้รัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday November 8, 2011 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม กล่าวว่า หลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เสร็จแล้ว ช่วงบ่ายตนเองจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางชัน และนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งทางกองทัพบกได้จัดส่งกำลังพลเข้าไปช่วยเสริมแนวคันกั้นน้ำให้แข็งแรง โดยจะพยายามดูแลพื้นที่ดังกล่าวอย่างเต็มที่เพื่อรักษานิคมอุตสาหกรรมดังกล่าวไว้ให้ได้ เพราะไม่เช่นนั้นจะทำให้เห็นว่าระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมที่มีอยู่ประสบความล้มเหลว

ส่วนกรณีที่มีมวลชนออกมาทำลายคันกั้นน้ำทางกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกนั้นจะให้ทหารเข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจว่า หากคันกั้นน้ำถูกทำลายจะยิ่งส่งผลกระทบรุนแรง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญ 7 แห่งในจังหวัดปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยาถูกน้ำเหนือทะลักเข้าท่วมหมดแล้ว

สำหรับการวางแนวกระสอบทรายยักษ์(บิ๊กแบ๊ก) ทางตอนเหนือของสนามบินดอนเมืองนั้นช่วยชะลอให้ระดับน้ำไหลเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ ลดลง อย่างน้อยก็ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย แม้จะมีนักวิชาการออกมาระบุว่าระดับน้ำที่ลดลงเป็นผลจากปริมาณน้ำเหนือลดลงก็ตาม ส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกนั้นได้ระดมกำลังทหารออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่เช่นกัน และกรณีที่มีการเสนอให้เจาะถนนพระราม 2 เพื่อระบายน้ำลงทะเลนั้นเป็นเรื่องที่ทาง กทม.จะเป็นผู้พิจารณา

ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวนายทหารประเมินผลการแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลประสบความล้มเหลวนั้น รมว.กลาโหม กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง กองทัพไม่มีแนวคิดดังกล่าว ซึ่งได้รับคำยืนยันจากผู้นำทุกเหล่าทัพ น่าจะเป็นการปล่อยข่าวจากผู้ไม่หวังดี

"ขอยืนยันแทนกองทัพว่าไม่มีแน่ เป็นการอ้างแหล่งข่าวที่ไม่มีหลักฐาน ไม่รู้ว่าใครเป็นคนปล่อย ผมขอยืนยันว่ากองทัพไม่ได้คิดแบบนั้น" พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ