แกนนำ นปช.-โฆษก พท.ปัดข่าวปลด"ยิ่งลักษณ์",โต้ ปชป.อย่าทำสงครามน้ำลาย

ข่าวการเมือง Tuesday November 8, 2011 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ยันพรรคเพื่อไทย(พท.) ไม่มีการพิจารณาเรื่องปลด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามที่เป็นข่าว เพราะยังสามารถทำงานได้ดี พร้อมตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กำลังสร้างปัญหาใหม่ด้วยการกล่าวหาใส่ร้ายนายกรัฐมนตรีไร้ภาวะความเป็นผู้นำหวังลดความน่าเชื่อถือ

"ถ้าอยากเป็นรัฐบาลก็ควรตั้งใจทำงาน แสดงศักยภาพแก้ปัญหา ประชาชนจะได้ให้โอกาส การโจมตีใต้ดินและบนดินไม่ควร ถ้าจะเล่นเกมการเมืองรอให้น้ำลด ให้ประชาชนพ้นทุกข์ก่อนค่อยว่ากัน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ทำลายบรรยากาศซ้ำเติมเพิ่มทุกข์ วันนี้การจัดการมวลน้ำของรัฐบาลได้ผลจากการใช้บิ๊กแบ็คสกัด แต่มีปัญหาใหม่เพราะมีมวลน้ำลายจากพรรคประชาธิปัตย์คอยทำลาย ซึ่งอาจต้องจัดการด้วยบิ๊กฟุต ที่อาจต้องกระชากจิตสำนึกทางการเมืองของประชาธิปัตย์" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ สส.บีญชีรายชื่อ พท.กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ควรอย่างยิ่งที่รัฐบาลและฝ่ายค้านต้องทุ่มเทกับการแก้ปัญหาเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำมาตลอด แต่ฝ่ายค้านจะมีความคิดแตกต่าง พยายามสร้างวาทกรรม โจมตีทำลายเพื่อลดความน่าเชื่อถือของนายกรับมนตรีและรัฐบาลรายวัน

"ขอฝากถึงนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ การกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าเป็นคนโง่แต่ขยัน ขอให้เคารพผลการเลือกตั้ง เป็นไปไม่ได้ที่คนส่วนใหญ่จะเลือกคนโง่มาบริหารประเทศ ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กำลังแก้ปัญหาชัดเจนและได้ผล ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากที่บางฝ่ายหน้าด้าน แต่ขยันมากกว่า" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทราบมาว่า ปชป.กำลังจัดทัพ โค่นล้มรัฐบาลมีการเตรียมโทรทัศน์ดาวเทียมระหว่างนักการเมืองใหญ่ภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี กับแม่หญิงแห่งเมืองแพร่ ก็อยากให้คำนึงถึงความทุกข์ยากของประชาชน และมีนักวิชาการใหญ่บางคนจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกำลังคิดการใหญ่เคลื่อนไหวอยู่

"ขอให้น้ำลดแล้วค่อยเจอกัน รัฐบาลกำลังแก้ปัญหาอยู่ เพราะวันนี้น้ำท่วม มันเจอกันหมดไม่ว่าฝ่ายค้าน รัฐบาล และน้ำไม่เลือกไพร่ อำมาตย์ ไม่เลือกสีเสื้อ" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กรณีกรุงเทพโพลล์ให้คะแนนผลงานรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ สอบตกนั้น ความจริงการพิสูจน์ความสามารถของรัฐบาล ต้องดูว่ารัฐบาลจะพาประเทศไทยพ้นจากมหาอุทกภัย และมาตรการฟื้นฟูเยียวยาจะทำให้ประเทศไทยฟื้นฟูในเวทีโลกได้อย่างไร ผลสำรวจเป็นแค่ช่วงสถานการณ์หนึ่งไม่มีผลกระทบต่อนายกรัฐมนตรี เพราะการพิสูจน์ความสามารถมันต้องมีระยะเวลา เชื่อว่า ประชาชนยังให้โอกาสรัฐบาลในการฟื้นฟู

ด้านนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษก พท. กล่าวว่า นส.ยิ่งลักษณ์ ทำงานหนักมาก และไม่ได้เที่ยวหนีมัลดีฟ ข่าวปรับ ครม.ที่พรรคชาติไทยพัฒนาระบุว่า มาจากจอมเสี้ยมมาจากพรรคเพื่อไทยนั้นไม่เป็นความจริง เราให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล การเปลี่ยนแปลงอยู่ที่นายกฯ เราเป็นพรรคร่วมต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทราบว่า ขณะนี้มีการปล่อยข่าวลือผ่านโลกออนไลน์มากมาย แต่ทราบว่า มีแผนบันได 9 ขั้น ล้มรัฐบาลก่อน พ.ค.55 ก่อนที่กลุ่มบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย จะกลับมา

อย่างไรก็ตาม กรณีมีข่าวว่า กลุ่มบ้านเลขที่ 111 สนับสนุนให้เปลี่ยนตัวนายกฯนั้นก็ไม่เป็นความจริง เรายังสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะวันนี้รัฐบาลเดินมาทุกทางแล้ว มันเป็นวิกฤตน้ำในรอบ 70 ปี นายกฯ สามารถบรูณาการทำงานของหน่วยงานต่างๆ เราใกล้พ้นช่วงสุดท้ายแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ