พท.วอนปชป.ถกงบปี 55 สร้างสรรค์ อย่าใช้เวทีสภาดิสเครดิตรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday November 8, 2011 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2555 ในวันที่ 9-10 พ.ย.นี้ได้แบ่งสัดส่วนคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯมีทั้งสิ้นจำนวน 63 คนโดยเป็นสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย 25 คน รัฐบาล 15 คน ในสัดส่วนพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้าน 23 คน

โฆษก เพื่อไทย กล่าวว่า ในขณะนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อน จึงขอเรียกร้องให้ฝ่ายค้านได้อภิปรายอย่างสร้างสรรค์เสนอแนะความเห็นอย่างตรงไปตรงมาเพื่อประโยชน์ต่อประชาชน อย่าเล่นเกมการเมืองในช่วงเวลานี้เพราะหากมานั่งทะเลาะกันในสภา จะยิ่งทำให้ประชาชนไร้ที่พึ่งและเสื่อมศรัทธาต่อนักการเมืองลงไปอีก

"ทราบมาว่าในตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์เตรียมขุนพลจ้องอภิปรายเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล นายกฯและรมต.อีกหลายคน จึงขอร้องว่าอย่าใช้เวทีสภาเพื่อดิสเตครดิตจะไม่เกิดประโยชน์เพราะประชาชนอยากเห็นการใช้สภาให้เกิดการบูรณาการในการแก้น้ำท่วม เกิดความสามัคคี ให้ประชาชนพ้นจากความทุกข์ คืนความสุขโดยเฉพาะขอให้ผู้นำฝ่ายค้านได้ร่วมมือกับรัฐบาลใช้เวทีสภาให้เกิดประโยชน์และเร่งยกมือผ่านงบประมาณ อย่าพยายามเตะถ่วงไม่ยกมือเพราะประชาชนกำลังรอคอยการช่วยเหลืออยู่"โฆษกพรรคเพื่อไทย ย้ำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ