(เพิ่มเติม) นายกฯ ยันไม่คิดลาออกแสดงความรับผิดชอบแก้น้ำท่วม ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ข่าวการเมือง Thursday November 10, 2011 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่คิดเรื่องการลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีที่ไม่สามารถป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้ตามที่มีรายงานข่าวระบุออกมาก่อนหน้านี้ โดยตนเองขอจะทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุดให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเลือกเข้ามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี

"ดิฉันขอทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่ให้ดีที่สุดเพื่อพี่น้องประชาชน และทำให้พี่น้องประชาชนทุกๆ พื้นที่เหมือนกัน เป็นคนไทยเหมือนกัน ไม่มีการแบ่งค่าย ไม่มีการแบ่งสี" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ส่วนกรณีนักวิชาการออกมาเคลื่อนไหวเตรียมฟ้องร้องเอาผิดรัฐบาลที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้และปกปิดข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงกับประชาชนนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ทุกคนให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนซึ่งประสบอุทกภัยอยู่ในขณะนี้ด้วย

สำหรับปัญหาการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยร่วมกับ กทม.เร่งลงพื้นที่ไปสำรวจข้อมูล ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง เพราะมีหลักเกณฑ์บางอย่างที่มีความแตกต่างจากต่างจังหวัด ซึ่งจะเร่งเบิกจ่ายให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ด้านมาตรการป้องกันน้ำท่วมพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางชันและลาดกระบังนั้น พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมแต่ละแห่งมีมาตรการป้องกันดูแลอยู่แล้ว อีกทั้งได้สั่งการให้ทางกองทัพและกระทรวงคมนาคมเข้าไปเสริมแนวคันกั้นน้ำ เชื่อว่าจะสามารถป้องกันไม่ให้ถูกน้ำท่วมได้

นอกจากนี้ ปัญหาการระบายน้ำของ กทม.นั้นจะต้องตรวจสอบประสิทธิภาพของเครื่องสูบน้ำว่ายังสามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ และมีปริมาณเพียงพอหรือไม่ โดยจะระดมเครื่องสูบน้ำจากจังหวัดที่สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายมาเสริม รวมถึงให้กระทรวงมหาดไทยไปช่วยขุดลอกคูคลองและกำจัดขยะตกค้างที่เป็นอุปสรรคกีดขวางต่อการระบายน้ำลงทะเลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ