แกนนำ นปช.แจง พ.ร.ฎ.อภัยโทษ ไม่ได้ทำเพื่อ"ทักษิณ",ชอบธรรมที่ได้อภัยโทษ

ข่าวการเมือง Wednesday November 16, 2011 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า กรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วานนี้เห็นชอบในหลักการที่จะออก พรฎ.ขอพระราชทานอภัยโทษ ให้กับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปนั้นไม่ได้เป็นการทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว แต่มีนักโทษที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปได้รับอภัยโทษเหมือนกันหมด ซึ่งเมื่อได้รับอภัยโทษแล้วก็สามารถกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีได้

"เราต้องเอาเมตตาเป็นที่ตั้ง แล้วทุกอย่างจะจบลงด้วยดี แต่ถ้าเอาอาฆาต ริษยามามันก็ล้มตาย อยู่กันไม่เป็นสุข" นายชินวัฒน์ กล่าว

นายชินวัฒน์ กล่าวว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับอภัยโทษถือว่ามีความชอบธรรม เนื่องจากการตัดสินคดีทุจริตซื้อขายที่ดินย่านรัชดาฯ ที่ผ่านมา กระบวนการยุติธรรมที่กล่าวโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ คือ คตส.ซึ่งมาจากการแต่งตั้งของทหารที่กระทำความผิดด้วยการยึดอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะเป็นนายกรัฐมนตรี

"ในเมื่อตัวเองผิด ก็เหมือนกับโจรปล้นเจ้าของบ้านแล้วฆ่าเขาตาย อย่างนี้ก็เท่ากับตัวเองทำผิด ฉะนั้นเมื่อเริ่มต้นมาโดยไม่ถูกต้อง ก็จะปล่อยให้ถูกต้องไม่ได้" นายชินวัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ ที่ดินในคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุก 2 ปี ก็เป็นการนำออกมาประมูลขาย แม้ผู้ที่ประมูลได้จะมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ก็ไม่ได้ทำให้รัฐเสียหาย รัฐกลับได้เงินเพิ่มจากการประมูล

"ถ้าไม่ใช่คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ มาประมูล รัฐก็จะได้เงินน้อยกว่านี้ และที่ดินวันนี้ก็คืนไปแล้วเท่ากับว่าการซื้อขายเป็นโมฆะ สรุปคดีนี้เป็นคดีการเมือง เพราะยังขึ้นศาลการเมือง" นายชินวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ