(เพิ่มเติม) เสื้อหลากสีนัดรวมตัวต้านฎีกาอภัยโทษ"ทักษิณ"หน้าสนง.กฤษฎีกาพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Wednesday November 16, 2011 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี ออกแถลงการณ์เครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน เรื่อง คัดค้านการตราพระราชกฤษฏีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2554 โดยระบุว่า การตราพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2554 ตามที่ปรากฏเป็นข่าว เป็นการกระทำเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับนักโทษทักษิณ ชินวัตรไปด้วย

"พวกเราเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน จึงขอคัดค้านการนำร่างพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2554 ที่เปลี่ยนแปลงแก้ไขจากพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษในอดีต เพื่อเอื้อประโยชน์ให้นักโทษเด็ดขาดทักษิณ ชินวัตร ขึ้นทูลเกล้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย

ทางเครือข่ายฯ ขอเรียกร้องให้ประชาชนผู้รักความเป็นธรรมทั่วประเทศรวมตัวกัน เพื่อแสดงพลังคัดค้านการตราพระราชกฤษฎีกาที่ทำลายระบบกฎหมายและความยุติธรรมของประเทศจนถึงที่สุด" นพ.ตุลย์ ระบุ

ด้านนายต่อตระกูล ยมนาค นักวิชาการอิสระ เสนอวิธีการประท้วงแบบสันติของทั่วโลกโดยการ "ยืนขบวน" รวมตัวกัน ในการลงชื่อ และยื่นจดหมายท้วงให้ได้ 100,000 คนถึง 1 ล้านคน ยังไม่ต้องออกมาเดินขบวน แต่เป็นการ"ยืนขบวน"ที่สถานีโทรทัศน์และหน้าโรงพิมพ์ นสพ. ต่างๆ เพราะเชื่อว่ากลุ่มที่ไม่เห็นด้วยจะไม่กล้าเข้ามาทำร้ายต่อหน้ากล้องและสื่อต่างๆ และจะไม่เกิดความวุ่นวายกีดขวางจราจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ