"นพดล"ปฏิเสธข่าว"ทักษิณ"ชักใย พ.ร.ฎ.อภัยโทษ แม้ไม่ได้รับความเป็นธรรม

ข่าวการเมือง Monday November 21, 2011 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ปฏิเสธว่าอดีตนายกรัฐมนตรีไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกรณีที่รัฐบาลเตรียมพิจารณา พ.ร.ฎ.ขอพระราชทานอภัยโทษ ส่วนที่มีการเขียนจดหมายชี้แจงจากพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวานนี้ เพราะไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งในสังคม

"ผมอยากเรียนชี้แจงว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ทราบเนื้อหาและรายละเอียดของร่างพระราชกฤษฎีกาฯ ที่รัฐบาลกำลังจะพิจารณา และไม่ทราบว่าจะมีการขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ใครบ้าง ไม่ทราบว่าข้อสรุปเป็นอย่างไร เพราะแม้แต่รัฐมนตรีบางคนก็ยังไม่ทราบ" นายนพดล ระบุ

การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนจดหมายเปิดผนึกชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวนั้น เพราะไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งทางความคิดในสังคมไทย ขณะเดียวกันต้องการให้เกิดความปรองดองภายในชาติ ไม่ได้กังวลว่าเรื่องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลตามที่เป็นข่าว

"พ.ต.ท.ทักษิณซึ่งมีความรักและเป็นห่วงประเทศ และอยากเห็นความสามัคคีปรองดอง จึงเห็นว่าควรรีบสร้างความชัดเจนในเรื่องนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ความขัดแย้งลุกลาม แม้ท่านไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะนอกจากมีการยึดอำนาจท่านที่ประชาชนเลือกมา ยังมีการตั้งบุคคลที่เป็นปฏิปักษ์ต่อท่านมาสอบสวนคดี ซึ่งขัดกับหลักนิติรัฐและนิติธรรมโดยสิ้นเชิง แต่ท่านพร้อมเสียสละความสุขส่วนตัวของท่านเพื่อประชาชนส่วนใหญ่"นายนพดล ระบุ

ส่วนกรณีที่นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาพูดเสียดสีเปรียบเปรยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนนักย่องเบาที่เปลี่ยนใจเมื่อเห็นเจ้าทรัพย์นั้น นายนพดล ระบุว่า ถือเป็นการใส่ร้าย แต่ก็เป็นเรื่องที่ปกติและคาดหมายได้ว่านายเทพไทจะใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นจุดขายเฉพาะตัว เพราะเมื่อครั้งที่เกิดเหตุการณ์มีคนปาอุจจาระเข้าไปในบ้านของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป. นายเทพไทก็ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจ้างคนไปทำซึ่งเป็นความเท็จ

"ผมไม่เห็นคุณค่าอะไรที่จะตอบโต้ แต่อยากเรียกร้องการทำงานทางการเมืองที่สร้างสรรค์จากพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะนายเทพไทที่ไม่ใช่ ส.ส.ธรรมดา แต่ก้าวหน้าได้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเงาแล้ว จะพูดอะไรก็ควรให้เกียรติคนอื่นและมีความเป็นผู้ใหญ่บ้าง และควรเรียนรู้จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาว่าประชาชนปฏิเสธการเมืองที่พูดเอามันและเสียดสีรายวัน เพื่อความสะใจของตนและคนใกล้ชิด แต่ใส่ร้ายคนอื่นด้วยความเท็จอย่างไร้ความรับผิดชอบ เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร" นายนพดล ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ