รมว.คมนาคม เผย"สุพจน์"ลาออกจากทุกบอร์ดรฟม.-รฟท.-การบินไทย มีผลสิ้นพ.ย.

ข่าวการเมือง Thursday November 24, 2011 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณภูมิ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมแล้วว่าจะขอลาออกจากกรรมการรัฐวิสาหกิจทั้งหมด ได้แก่ ประธานกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ประธานกรรมการรฟท. และกรรมการการบินไทย ภายในสิ้นเดือนพ.ย.นี้

โดยครั้งแรกจะขอลาออกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ตนได้ขอร้องให้ดำรงตำแหน่งต่อไปอีกระยะ เพื่อให้มีเวลาในการพิจารณาแต่งตั้งกรรมการแทน ซึ่งการลาออกครั้งนี้ถือเป็นการแสดงสปิริตของนายสุพจน์เอง ตนไม่ได้เข้าไปกดดันแต่อย่างใด

ขณะที่ นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ. การบินไทย (THAI) กล่าวว่า ต้องการเรียกร้องให้นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม พ้นจากตำแหน่งกรรมการการบินไทย หลังจากที่นายสุพจน์ถูกไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี และถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ แจ้งข้อกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติ ทุจริต และแจ้งบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ โดยบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งกรรมการการบินไทย ซึ่งเป็นบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์ ต้องเป็นบุคคลที่ได้รับความเชื่อถือในความซื่อสัตย์สุจริตจากพนักงานและผู้ถือหุ้น

นายเกรียงศักดิ์ อยู่คง รองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า เมื่อนายสุพจน์ถูกกล่าวหาในทางทุจริตก็น่าจะต้องเปลี่ยนแปลงประธานกรรมการ ซึ่งที่ผ่านมามีแต่ข่าวว่านายสุพจน์ลาออกจากประธานกรรมการเท่านั้น โดยการลาออกนั้นจะทำให้กระบวนการตรวจสอบกรณีที่นายสุพจน์ถูกกล่าวหาต่างๆ ได้ทำงานอย่างเต็มที่ หากพนักงานรฟท.มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องจะได้กล้าเปิดเผยชี้แจงข้อมูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ