"เฉลิม"เมิน"โสภณ"ฟ้องกลับ จ่อโชว์หลักฐานปมคดีปล้นบ้านปลัดคมนาคมอีกรอบ

ข่าวการเมือง Friday November 25, 2011 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดแถลงข่าวตอบโต้นายโสภณ ซารัมย์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะอดีตรมว.คมนาคมเกี่ยวกับคดีปล้นบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ที่พบมีเงินสด 17.8 ล้านบาทว่า การตอบกระทู้สดเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ไม่ใช่เป็นการเล่นละครเพื่อกลบประเด็นทุจริตจัดซื้อถุงยังชีพหรือการแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาล

โดยระบุว่าประเด็นที่ชี้แจงไปทั้งหมด มีข้อเท็จจริงว่าทำเป็นกระบวนการ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ซึ่งข้อมูลนี้ไม่ได้นำมาจากสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่มีแหล่งข่าวเชื่อถือได้นำข้อมูลมาบอกให้ทราบ และนำภาพในกล้องโทรทัศน์วงจรปิดมาให้ดู

"เรื่องปล้นบ้านปลัด ผมยืนยัน ล้านเปอร์เซ็นต์ว่ามีเรื่องทุจริตเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ผมไม่บอกนะว่ามีนักการเมืองคนใดเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง ไม่ใช่ว่ากลับถูกฟ้อง ประเด็นนี้ผมย้ำไปหลายครั้งแล้วว่าเกิดจากรถไฟฟ้าสายบางซื่อ-บางใหญ่ ที่ตอนแรกจะกู้เงินภายในต่างประเทศ จะต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มจำนวน 2,000 ล้านบาท แต่ภายหลังปรากฎว่า ไปกู้เงินจากไจก้าแทน ทำให้ภาษีมูลค่าเพิ่มดังกล่าวนั้นไม่ต้องเสีย แล้วพวกอุบาทว์ก็เอาเงินดังกล่าวไปให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างที่เป็นพรรคพวก เพื่อความชัดเจน ผมเตรียมมาฉายหนังซ้ำอีกไม่เกิน 2-3 อาทิตย์นี้ รับรองสะเทือน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นายโสภณ จะฟ้องกลับก็สามารถทำได้เต็มที่ แต่อยากรู้ว่าจะฟ้องในข้อหาอะไร เพราะไม่ได้เอ่ยชื่อนายโสภณ แม้แต่คำเดียวในการอภิปรายในสภาฯ แต่ระวังอย่าฟ้องเท็จเพราะจะโดนฟ้องกลับแน่นอน และขอยืนยันไม่ได้ใช้อำนาจรองนายกฯในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปแทรกแซงคดีดังกล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า หากสามารถจับกุมนายโก้หัวหน้ากลุ่มได้จะทำให้คดีมีความชัดเจนมากขึ้น แต่ยังไม่ได้ติดต่อมาเพื่อขอมอบตัว ซึ่งขณะนี้ได้ให้ตำรวจภูธรภาค 4 เดินทางไปประเทศลาวแล้ว อย่างไรก็ตาม อาชญากรรมที่สมบูรณ์มักทิ้งร่องรอยและหลักฐานไว้มากที่สุด อยู่ที่ตำรวจว่าจะมีความเชี่ยวชาญหรือไม่ เรื่องนี้ในทางพฤตินัยรู้แล้วว่าโยงถึงนักการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ