"ชูวิทย์"แขวะ ปชป.ใจแคบปิดโอกาสอภิปรายฯ"ประชา" ทั้งที่มีข้อมูลเด็ด เล็งยื่นข้อมูลใหม่ต่อป.ป.ช.

ข่าวการเมือง Monday November 28, 2011 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ลงมติไม่ไว้วางใจพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ผอ.ศปภ.) ทั้งที่ก่อนหน้านี้ประกาศจะไม่ร่วมแนวทางเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ จากเหตุที่ไม่ได้รับโอกาสในการร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า มีความพยายามเชื่อมโยงว่า ตนและพรรครักประเทศไทยเป็นพวกกลับไปกลับมา แต่จริงๆแล้วพวกเรามีจุดยืน โดยเห็นได้จากการโหวตในทิศทางเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะตนใจกว้างมากพอ แม้ไม่ได้โอกาสในการอภิปรายก็ไม่ติดใจ

อย่างไรก็ตาม การโหวตไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชานั้น ไม่ได้เป็นเพราะสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์นำมาอภิปรายมีเหตุมีผล เพราะเป็นการนำข้อมูลจากสื่อมวลชนและในเวบไซต์ยูทูป ซึ่งประชาชนเป็นล้านคนรับทราบข้อมูลหมดแล้วมานำเสนอใหม่ ถือว่าไม่มีหมัดเด็ดอะไรเลย ในขณะเดียวกันข้อมูลของตนซึ่งดีกว่า แต่ไม่ได้รับโอกาสร่วมอภิปราย

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ร่วมอภิปราย เพราะมีข้อมูลที่ชี้ให้เห็นถึงความบกพร่องในการบริการงานของ ศปภ. อย่างชัดเจน ทั้งเรื่องการจัดซื้อเต้นท์ และการจัดซื้อบิ๊คแบ็คที่ราคาสูงเกินจริง หากพรรคประชาธิปัตย์แบ่งเวลาให้ตนเพียงแค่ 15-20 นาทีจะมีประโยชน์มากกว่าไปประท้วงกัน ซึ่งประชาชนไม่ได้ประโยชน์

ทั้งนี้ ในกรณีของ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์สันติ และ พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคมาตุภูมิลงมติงดออกเสียง อาจเป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความใจกว้าง และไม่ให้เกียรติ จึงส่งผลให้การทำงานในฝ่ายค้านไม่เป็นเอกภาพ

"เป็นพรรคใหญ่อย่าใจแคบ การทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองต้องใจกว้าง เมื่อวานนี้ผมไปคุยกับทั้งนายจุรินทร์ และนายอภิสิทธิ์ เพื่อขอเวลาในการอภิปราย แต่กลับใจมด โดยนายจุรินทร์บอกให้ไปคุยกับนายนริศ ขำนุรักษ์ เลขานุการวิปฝ่ายค้าน แต่สุดท้ายก็ได้รับการปฏิเสธ ซึ่งหลังจากนี้ตนจะหารือกับ ร.ต.อ.ปุระชัย และ พล.อ.สนธิ เพื่อร่วมกลุ่มให้ได้ ส.ส. 7 เสียงในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ได้ง่ายขึ้น"นายชุวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวด้วยว่า ตนยังมีข้อมูลเพิ่มเติมในการโอนปลี่ยนแปลงงบประมาณปี 54 ของกรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในเรื่องการป้องกันน้ำท่วม ซึ่งมีการโยกงบประมาณจาก จ.ชัยนาท ชลบุรี และอีกหลายจังหวัดนำไปมอบให้ จ.สุพรรณบุรี ทั้งที่ จ.สุพรรณบุรี ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมน้อยมาก โดยข้อมูลนี้ตนจะนำยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนการลงมติพรรครักประเทศไทยได้มีมติให้ ส.ส.ของพรรคลงมติไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา แต่เมื่อถึงเวลาลงคะแนนปรากฏว่า นายชูวิทย์ และนายนายพงษ์ศักดิ์ เรือนเงิน ส.ส.บัญชีรายชื่อลงมติไม่ไว้วางใจ แต่นายชัยวัฒน์ ไกรฤกษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงคะแนนไว้วางใจ ซึ่งอ้างว่าเกิดจากความเข้าใจผิด ขณะที่นายโปรดปราน โต๊ะราหนี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลาป่วยไม่ได้เข้าร่วมการประชุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ