(เพิ่มเติม) นายกฯ เข้ารพ.จากอาหารเป็นพิษ "ยงยุทธ"นั่งหัวโต๊ะครม.แทน

ข่าวการเมือง Tuesday November 29, 2011 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุมแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ เกิดอาการอาหารเป็นพิษ ต้องส่งตัวรักษาที่รพ.พระราม 9 ตั้งแต่เวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบอาการชัดเจน ต้องรอทีมแพทย์ รพ.พระราม 9 เป็นผู้ชี้แจง

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยกเลิกภารกิจของนายกรัฐมนตรีในช่วงบ่ายแต่อย่างใด

ด้านนพ.อาทิตย์ เจียรไนยศิลาวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.พระราม 9 เปิดเผยถึงอาการป่วยของนายกรัฐมนตรี โดยะระบุว่า นายกรัฐมนตรีมีอาการท้องเสีย ปวดท้อง คลื่นไส้ และ อ่อนเพลีย มีอาการคล้ายอาหารเป็นพิษ โดยได้เข้ามารักษาตัวที่ รพ.พระราม 9 เมื่อตอนเวลา 03.30 น. ซึ่งการดูแลขณะนี้ทางแพทย์ได้ให้น้ำเกลือและตรวจเช็คร่างกาย ขณะนี้อาการอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ยังอ่อนเพลีย ซึ่งแพทย์ได้แนะนำให้นายกรัฐมนตรีพักผ่อน 1-2 วัน

ส่วนกรณีของการพักผ่อนหรือทำงานอย่างต่อเนื่องก็อาจจะมีส่วน แต่ไม่มีภาวะความเครียดแทรกซ้อน ทั้งนี้ ช่วงอายุของนายกฯ ถือว่าร่างกายอยู่ในเกณฑ์ดีมาก สามารถทำงานได้ ส่วนจำเป็นต้องงดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศในช่วงนี้หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม มีกระแสว่าได้มีการสั่งยกเลิกภารกิจทั้งหมดของนายกรัฐมนตรีในวันนี้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ