(เพิ่มเติม) แพทย์เผยอาการนายกฯ ดีขึ้น เตรียมออกจากรพ.เที่ยงนี้ เดินทางไปเวียดนามตามกำหนด

ข่าวการเมือง Wednesday November 30, 2011 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้นำแจกันดอกไม้เข้าเยี่ยมอาการป่วยของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งรักษาอาการป่วยอาหารเป็นพิษ ที่ รพ.พระราม9 โดยปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า อาการป่วยของนายกรัฐมนตรีดีขึ้นแล้ว แม้จะยังไม่ค่อยหายดี แต่นายกฯยังยืนยันจะไปราชการที่ต่างประเทศ และหลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศ นายกฯก็จะต้องกลับมาตรวจอาการป่วยอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม การมาเยี่ยมนายกรัฐมนตรีในวันนี้ไม่ได้มีประเด็นอะไรมาหารือกับนายกรัฐมนตรี เป็นเพียงการเข้าเยี่ยมอาการเท่านั้น

ส่วนการจัดงานวันที่ 5 ธ.ค. รวมพลังคนไทย รวมหัวใจถวายพระพร พร้อมใจไทยทั้งชาติ ลงแรงทั้งแผ่นดิน ถวายในหลวงของเรา ที่รัฐบาลจะเริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 1-5 ธ.ค.นี้ ขณะนี้การจัดเตรียมกิจกรรมดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดด้วยตนเองที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

ด้านนพ.อาทิตย์ ศิลาวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.พระราม 9 เปิดเผยถึงอาการของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า อาการโดยรวมทุกอย่างดีขึ้นมาก และสามารถออกจากโรงพยาบาลในช่วง 12.00 น. ของวันนี้ โดยขณะนี้อยู่รอให้น้ำเกลือหมด ซึ่งนายกรัฐมนตรีสามารถเดินทางไปเยือนเวียดนามตามกำหนดการเดิมได้ แต่จะมีนพ.วิชัย ศิริบุญคุ้ม แพทย์เฉพาะทางติดเชื้อทางเดินอาหาร และเป็นแพทย์เจ้าของไข้ติดตามไปด้วย และได้แนะนำให้งดอาหารรสจัด ซึ่งการเดินทางไปเยือนต่างประเทศเป็นความประสงค์ของนายกรัฐมนตรีเอง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากกลับจากการเดินทางเยือนต่างประเทศนายกรัฐมนตรีต้องมาตรวจร่างกายอีกครั้ง

สำหรับเชื้อที่ทำให้นายกรัฐมนตรีเกิดอาการท้องเสีย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเพาะเชื้อ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วันนี้จึงจะรู้ผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ