"จตุพร"ลั่นโดนแกล้งพ้นสภาพส.ส. เตรียมเปิดเกมรบนอกสภาฯ อย่างถึงที่สุด

ข่าวการเมือง Wednesday November 30, 2011 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ระบุว่า ตำแหน่ง ส.ส.ไม่ได้มีความสำคัญกับตัวเอง หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(ก.ก.ต.) มีมติเสียงข้างมากให้ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส.จากเหตุที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 ก.ค.54

ทั้งนี้ ขอให้เป็นดุลพินิจของศาลรัฐธรรมนูญที่จะตัดสินในกรณีดังกล่าว เพราะกรณีการขาดคุณสมบัติจากเหตุที่ถูกไม่ให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งนั้นของตนนั้น จะถือเป็น ส.ส.คนแรกของโลกที่ถูกกระทำเช่นนี้

นายจตุพร ยังมองว่า คงมีบางคนเห็นว่าการที่ตนได้เข้าไปทำหน้าที่อยู่ในสภาผู้แทนราษฎรจะถือว่าเป็นอุปสรรคสำหรับเขา ดังนั้นจึงอยากจะบอกว่า การที่ตนจะได้ออกมาเคลื่อนไหวข้างนอกสภาฯ นั้นจะยิ่งเป็นมากกว่าอุปสรรคเสียอีก

"ผมอยากจะบอกว่าการกระทำที่พยายามทำกันอยู่นั้น มันกำลังจะสนองคืนตอบต่อตัวผู้กระทำ เพราะคนอย่างผมไม่เคยกลัวใคร ไม่ว่าจะมาจับผมไปขังคุกหรือเอาผมไปฆ่าให้ตาย ผมก็ไม่มีจำนนให้ใคร" นายจตุพร กล่าว

ทั้งนี้ เห็นว่ารัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะต้องเจอกับขวากหนามอีกมากมาย แต่ยืนยันว่าจะช่วยกันประคับประครองไปให้ถึงที่สุด เพราะรัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่มีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ