"ธิดา"จ่อยื่นประกันตัวแนวร่วมแดง, เดินหน้ายกเลิกรธน.ปี 50

ข่าวการเมือง Wednesday November 30, 2011 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวว่า วันที่ 2 ธ.ค.นี้ จะเดินทางไปเยี่ยมผู้ถูกคุมขังที่อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และจะยื่นประกันตัวคนที่อยู่ในคุกต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ได้หารือกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ได้รับปากว่าจะย้ายผู้ที่ถูกคุมขังในคดีการเมือง และมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 ไปไว้ที่โรงเรียนพลตำรวจ บางเขน

นางธิดา กล่าวว่า เป้าหมายคนเสื้อแดงหลังได้อำนาจรัฐแล้ว คือยกเลิกรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 50 และกฎหมายที่เป็นผลพวงจากรัฐประหารอันไม่เป็นธรรมทั้งปวง ดังนั้นต้องมีการเตรียมรัฐธรรมนูญใหม่ กฎหมายใหม่ที่เป็นธรรม เพราะสิ่งนี้คือการเปลี่ยนแปลงประเทศให้ได้ตามระบอบประชาธิปไตยโดยให้อำนาจเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง

รักษาการประธาน นปช. กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ แกนนำเสื้อแดง ไปยึดประตูระบายน้ำพระยาสุเรนท์ว่า พ.ต.ต.เสงี่ยม เป็นแกนนำเสื้อแดงจริง แต่เรื่องการไปยึดประตูระบายน้ำนั้นไม่เกี่ยวกับแกนนำคนเสื้อแดง การเคลื่อนไหวของเขาถือเป็นการทำงานอย่างอิสระ ไม่มีใครสั่งให้ไปทำการลักษณะดังกล่าว และก่อนที่จะไปก็ไม่ได้มาหารือกับใคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ