นายกฯ เป็นปธ.พิธีถวายสัตย์ฯ ก่อนร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ที่สงขลาพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Thursday December 1, 2011 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ระหว่างเวลา 07.40 - 08.30 น.

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะจุดเทียนชัย กล่าวถวายพระพรชัยมงคล และกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ร่วมกับผู้เข้าร่วมพิธี ประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพ ผู้บริหารภาคราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11

สำหรับภารกิจในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะ ได้แก่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพระนาย สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย จะเดินทางโดยเครื่องบินของกองทัพบกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังจังหวัดสงขลา เพื่อร่วมโครงการ "5 ธันวา รวมพลังคนไทย รวมหัวใจ ถวายพระพรชัยมงคล"ที่บริเวณหอนาฬิกา อำเภอหาดใหญ่

นายกรัฐมนตรีจะกล่าวถวายราชสดุดี มอบธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 จากนั้นจะรับฟังการบรรยายสรุปการป้องกันและการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอำเภอหาดใหญ่ พร้อมทั้งจะมอบเงินช่วยเหลือให้กับญาติผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย และร่วมกิจกรรมทาสีขอบฟุตบาธร่วมกับประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ