บิ๊กจิ๋ว ชี้ควรให้โอกาสและเวลากับ"ยิ่งลักษณ์" -ครม.แก้ไขปัญหา

ข่าวการเมือง Monday December 5, 2011 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงนี้ว่า คงไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่อยากให้นักการเมืองทุกคนปรับตัวให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกที่ไม่ใช่เฉพาะเรื่องธรรมชาติ แต่ยังมีเรื่องเศรษฐกิจ ที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของระบบทุนนิยม รวมทั้งปัญหาทางสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เราไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ได้

อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น ถือเป็นวิกฤติที่ไม่ควรเกิดขึ้นมาก่อน ดังนั้นอยากให้โอกาสและให้เวลากับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีในการทำงานแก้ไขปัญหา ซึ่งเชื่อว่าประชาชนเข้าใจว่า รัฐบาลมีความแน่วแน่ในการทำงาน ทั้งนี้ อยากให้สนับสนุนเรื่องการกระจายอำนาจให้มากขึ้น

ส่วนการเคลื่อนไหวเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเรื่องของการขอพระราชทานอภัยโทษ หรือนิรโทษกรรมนั้น พล.อ.ชวลิต มองว่า ขณะนี้บ้านเมืองกำลังเข้าสู่การสร้างความปรองดอง แต่ละฝ่ายก็ต้องพิจารณา ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าไม่ควรวิตก เพราะขั้นตอนการสร้างความปรองดองมีอยู่แล้ว อีกทั้งยังเป็นเรื่องของคนเพียงคนเดียว ที่ไม่น่าจะเข้ามามีบทบาทอะไรได้ แม้ว่าจะเคยมีบทบาทในอดีต ทั้งนี้ คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องเห็นแก่ประโยชน์ของบ้านเมืองเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ