"เทพไท"แนะ"ยิ่งลักษณ์"งดใช้เฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ชั่วคราวหวั่นผิดซ้ำซาก

ข่าวการเมือง Monday December 5, 2011 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความผิดพลาดบนเฟซบุ๊กของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการถวายพระพรในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ ว่า ตนไม่ได้ติดตามเรื่องนี้มาแต่ต้น เพราะในขณะนั้นอยู่ต่างจังหวัด และขอแสดงความเสียใจกับพลเมืองดีที่ชื่อว่า “น้องเด็กปากดี แห่งเสรีไทย" ที่พบเห็นข้อความบนเฟซบุ๊กของนายกฯ ที่ไม่เหมาะสม และแจ้งมาให้ตนทราบ แต่ตนไม่ได้ดำเนินการให้ทันท่วงที ซึ่งปกติตนเป็นคนเฝ้าติดตามพฤติกรรมความไม่เหมาะสมต่อสถาบันเบื้องสูงอยู่ตลอดเวลา แต่ครั้งนี้ไม่คาดคิดว่าเรื่องดังกล่าวจะเกิดขึ้นบนเฟซบุ๊กของคนระดับนายกฯ แม้ว่าเรื่องนี้จะอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของนายกฯ ในฐานะเจ้าของ หรือทีมงานก็ตาม ซึ่งตัวนายกฯ และทีมงานก็ควรมีวุฒิภาวะและความรอบคอบ รอบรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ให้มาก การที่นายกฯ จะมีหนังสือกราบบังคมทูลเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษในข้อผิดพลาดก็เป็นเรื่องดี แต่ก็ควรที่จะขอโทษต่อความรู้สึกของประชาชนคนไทยด้วย

"นายกฯ ก็ควรที่จะงดใช้เฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ชั่วคราวไปจนกว่าจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ ผมไม่อยากให้ความผิดพลาดของนายกฯ เกิดขึ้นซ้ำซากต่อสาธารณชน ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารในทางตรงหรือทางอ้อม หรือสื่อสารผ่านสื่อ ใดๆ ทั้งสิ้น ความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ใช่เสียหายในฐานะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่เป็นความเสียหายและขาดความน่าเชื่อถือต่อสถานะนายกฯ ซึ่งเป็นผู้บริหารสูงสุดของประเทศด้วย" นายเทพไทกล่าว

นายเทพไทกล่าวกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ถ้าการปรับ ครม.ครั้งนี้มาจากนายใหญ่ นายหญิง เจ๊ใหญ่ หรือเจ๊น้อย สภาพของรัฐบาลก็จะล้มเหลวเหมือนกับช่วงที่ผ่านมา ส่วนตัวถ้าจะให้คะแนน ครม.ชุดนี้ก็จะปรับตกทั้งชุด เพราะยังไม่เห็นว่ามีบุคคลใดโดดเด่นพอที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเดิมอยู่ได้เลย นับตั้งแต่ตัวนายกฯไปจนถึงรัฐมนตรีปลายแถว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ