"นพดล"โต้กระแสข่าว"ทักษิณ"มีใบสั่งปรับครม.หลังปีใหม่ ชี้เป็นสิทธินายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday December 6, 2011 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุถึงตามที่มีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะมีการปรับ ครม.หลังปีใหม่นั้นว่า โดยกติกาและมารยาทแล้วผู้ที่จะเป็นคนตัดสินใจว่ามีการปรับ ครม.หรือไม่ เมื่อใด และปรับใครบ้างนั้น คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงขอร้องไปยังแหล่งข่าวว่าอย่าสร้างความสับสนในการที่ให้ข่าวไม่เป็นประโยชน์ต่อใคร

"คนที่จะปรับ ครม.คือท่านยิ่งลักษณ์ เพราะท่านคือนายกรัฐมนตรี และทำงานกับรัฐมนตรีทุกวันย่อมรู้ดีว่าใคร ทำงานเป็นอย่างไร และท่านเสมือนเป็นกัปตันทีม ย่อมเป็นผู้กำหนดคนให้ตรงกับงานที่ได้รับมอบหมาย และเพื่อผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ได้หาเสียงไว้ และผลักดันนโยบายของรัฐบาลที่ได้แถลงต่อสภา" นายนพดล ระบุ

พร้อมมองว่า การปรับ ครม.ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาทางการเมือง ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร คนที่ทำงานเก่งก็ทำต่อ คนที่ไม่มีผลงานก็ควรเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้าไปทำงานให้ประชาชน พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่และมีคนเก่งหลายคน ซึ่งถ้ามีการปรับตัวชี้วัดคือ เนื้องาน ไม่ใช่เนื้อโวหาร

"บุคลิกของท่านนายกยิ่งลักษณ์ ท่านตัดสินคนที่ฝีมือไม่ใช่ฝีปาก และที่พรรคประชาธิปัตย์โจมตีว่าท่านไม่มีภาวะผู้นำนั้น ไม่ทราบว่าเอาอะไรมาพูด ท่านยังไม่รู้จักนายกฯ ยิ่งลักษณ์ดีพอ รับรองว่าท่านมีภาวะผู้นำแน่นอน จากวิกฤติน้ำท่วมก็ได้เห็นภาวะผู้นำและความมุ่งมั่นของท่าน และจะได้เห็นมากยิ่งขึ้นในการนำพาการฟื้นฟูประเทศขนานใหญ่" นายนพดล กล่าว

ส่วนกรณีที่บรรดา ส.ส.และนักการเมืองพรรคเพื่อไทยเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ถือเป็นเรื่องปกติที่คนที่เคารพรักกันจะไปมาหาสู่กัน แต่อย่างไรก็ดี ส.ส.และรัฐมนตรีของพรรคต้องดำเนินการตามนโยบายของพรรคเพื่อไทยและนโยบายของรัฐบาล และถ้ามีเรื่องงานใดๆ ก็สามารถขอหารือและรับนโยบายจากนายกรัฐมนตรีได้อยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ