"เฉลิม"เสนอตัวนั่งปธ.กก.ปราบเว็บหมิ่นสถาบัน ลั่นเอาจริงไม่เว้นแม้สีใด

ข่าวการเมือง Wednesday December 7, 2011 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปราบปรามเว็บไซต์หมิ่นสถาบันว่า ได้นำเสนอน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าควรจะมีการตั้งคณะกรรมขึ้น 1 ชุด ในการดำเนินการปราบปรามเว็บหมิ่นสถาบันอย่างจริงจัง โดยได้เสนอผ่านไปยังเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้ว และตนจะยกร่างคณะกรรมการชุดดังกล่าวขึ้น พร้อมเสนอตัวเป็นประธานคณะกรรมการ

ทั้งนี้ จะบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) โดยยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับทุกคนที่หมิ่นสถาบัน ไม่ว่าจะเป็นสีเสื้อไหนก็ตาม ส่วนการดำเนินการจะเน้นการสกัดกั้น และลดจำนวนเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน รวมถึงขยายผลสืบสวนสอบสวน และจะดำเนินการปิดเว็บไซต์ดังกล่าวด้วยตนเอง

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า ในฐานะที่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะไม่ยอมให้ใครมาหมิ่นสถาบันอย่างเด็ดขาด แม้ว่าเว็บหมิ่นดังกล่าวอาจจะมาจากกลุ่มคนเสื้อแดงเองก็ตาม โดยมั่นใจว่าจะสามารถปราบปรามได้ดีกว่าทุกรัฐบาล ซึ่งในช่วงที่ผ่านมากระทรวงไอซีทีก็ดำเนินการปิดเว็บไซต์ในลักษณะนี้มาตลอด

ส่วนกรณีที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ได้เข้ามอบตัวที่ศาลพัทยาในคดีพาม็อบบุกโรงแรมรอยัล คลิฟฯ ในช่วงการประชุมอาเซียนซัมมิท และได้รับการประกันตัวออกไปนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถือเป็นดุลยพินิจของศาล ซึ่งรัฐบาลไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือใดๆ แต่ตนได้รับรายงานเรื่องนี้แล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ไม่ทราบว่านายอริสมันต์ เดินทางเข้าประเทศมาด้วยวิธีการใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ