"เฉลิม"มองปมยิงคนสนิท"แทนคุณ"แค้นส่วนตัว ไม่เกี่ยวการเมือง เหตุฆ่าทารุณ

ข่าวการเมือง Monday December 12, 2011 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการหารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับการลอบสังหารนายชุติเดช สุวรรณเกิด คนสนิทนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ มองได้ 2 ประเด็น คือความขัดแย้งผลประโยชน์ส่วนตัวและเรื่องการเมือง ซึ่งตนเองได้กำชับให้พิจารณาแต่ละประเด็นให้รอบคอบเพราะบางครั้งอาจมีมือที่สามที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดแต่เรื่องนี้คาดว่าไม่น่ายากต่อการจับกุม

อย่างไรก็ตามในฐานะที่เคยเป็นพนักงานสอบสวน จากการพิจารณารูปแบบการยิงเป็นลักษณะเจ็บแค้นชิงชัง โกรธเคืองส่วนตัว เพราะหากเป็นประเด็นการเมืองอาจมุ่งแค่ยิงให้ตาย แต่การตายที่เกิดขึ้นมีความโหดร้ายทารุณ เพราะยิงกรอกปาก

"ไม่ได้คุยกับนายการุณ โหสกุล แต่เรื่องนี้ตรงไปตรงมา ใครทำผิดก็ต้องจับ เพราะสังคมวันนี้ปกปิดไม่ได้หรอกอย่าไปคิดว่าเป็นรัฐบาลจะทำอะไรได้ตามใจชอบ เห็นไหมอย่างกรณีคดี 91 ศพ ถึงเวลาก็มาตามวัฏจักร ตนเองไม่เอาด้วยเด็ดขาด" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

สำหรับซุ้มมือปืนนั้นเวลาจะปฏิบัติการและได้รับการว่าจ้าง มันก็ผสมผสานกำลัง เมื่อเจ้าหน้าที่ตร.ปราบปรามก็จะหายไและกลับมาใหม่ เพราะคนชั่วไม่เคยคิดทำดี

ส่วนเหตุการณ์ลอบวางระเบิดหน้า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีกลุ่มคนเกี่ยวข้อง 4 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มที่เคลื่อนไหวประจำ 2.กลุ่มสูญเสียอำนาจ 3.กลุ่มตำรวจที่เคยผูกพันกับพรรคการเมืองบางพรรคและใส่ชุดดำไปไล่ยิงชาวบ้าน และ 4.กลุ่มนักการเมือง ซึ่งทั้ง 4 กลุ่มนี้มีความผิดหวังพร้อมกันจึงก่อเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ