"เจ้แดง"รับบินเยี่ยม"ทักษิณ"ที่สิงคโปร์จริง ปัดหารือปรับ ครม.กับพี่ชาย

ข่าวการเมือง Tuesday December 13, 2011 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้เดินทางไปประเทศสิงคโปร์กับนายวราเทพ รัตนากร อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เพื่อไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณจริง แต่เป็นการเดินทางไปเยี่ยมพี่ชายตามธรรมดา ไม่มีอะไรมากกว่านั้น

"ไปหาเพราะคิดถึง ก่อนหน้านี้ท่านอยู่ไกล เมื่อเดินทางมาใกล้เมืองไทยมากขึ้นเลยเดินทางไปหา เอาอาหารไปให้ ไม่ได้คุยอะไรมากมาย เพราะท่านมีเพื่อนฝูงมากมายรอพบอยู่ด้วย" นางเยาวภา กล่าว พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการหารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าอยู่ไกลข้อมูลมาก ไม่ค่อยรู้เรื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยากกลับเมืองไทยหรือไม่นั้น นางเยาวภา กล่าวว่า เป็นธรรมดาที่เมื่อเวลาอยู่เมืองนอกนานก็ย่อมต้องคิดถึงครอบครัว ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงที่เมืองไทย เพียงแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กำหนดว่าจะกลับเมืองไทยเร็วสุดเมื่อใด

ส่วนที่มีการกล่าวหาว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นเพียงนายกฯ หุ่นเชิด แต่นายกฯ ตัวจริงคือ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นางเยาวภา กล่าวว่า ให้รอดูผลงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เองจะดีกว่า เพราะผลงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ประชาชนเห็น อีกทั้งที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีก็เป็นนักธุรกิจที่ถือว่าประสบความสำเร็จมาก ส่วนที่จะโทรศัพท์หา พ.ต.ท.ทักษิณนั้น เชื่อว่าเป็นการขอคำปรึกษาในการทำงานมากกว่า คงไม่ใช่การรับคำสั่งอย่างที่ใครวิพากษ์วิจารณ์กัน

"ดิฉันภูมิใจในตัวคุณยิ่งลักษณ์มาก ท่านเป็นตัวของตัวเอง ทำงานเก่ง ไม่ต้องฟังคำสั่งใคร ส่วนที่ว่าท่านอ่อนเรื่องการเมืองก็ไม่จริง เพราะอยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทยตั้งแต่ก่อตั้งพรรค เพียงแต่ไม่ต้องการออกหน้าเท่านั้น" นางเยาวภา ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ