ศาลนัด 19 ธันวาฯ ฟังคำสั่งจะอนุญาตให้ประกันตัว"อริสมันต์"หรือไม่

ข่าวการเมือง Wednesday December 14, 2011 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้ายกลับไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังเบิกตัวมาขึ้นศาลอาญา เพื่อไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวจากการที่นางระพิพรรณ พงษ์เรืองรอง ภรรยา ซึ่งเป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 4 ล้านบาทขอประกันตัวเป็นครั้งที่ 2 โดยหลังได่สวนพยาน 3 ปากเสร็จสิ้นแล้ว ศาลนัดฟังคำสั่งขอปล่อยตัวชั่วคราวในวันที่ 19 ธ.ค.54 เวลา 14.00 น.

โดยช่วงเช้านายอริสมันต์ถูกควบคุมตัวมาที่ศาลอาญาในชุดผู้ต้องขังมีโซ่ตรวนพันธนาการแต่มีสีหน้าเรียบเฉย และนายอริสมันต์ได้สวมกอดสมาชิกในครอบครัวที่มาให้กำลังใจ พร้อมกับโบกมือทักทายกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

ขณะที่นางระพิพรรณ เชื่อว่า นายอริสมันต์จะได้รับความเมตตาจากศาล เนื่องจากสาเหตุที่นายอริสมันต์ต้องหลบหนีหมายจับเพราะสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนั้นไม่ปกติจึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย

ด้านทนายความของนายอริสมันต์ได้ชี้แจงเหตุผลในคำร้องขอประกันตัวว่า สาเหตุที่นายอริสมันต์ต้องหลบหนีเนื่องจากถูกข่มขู่คุกคามไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ