"เฉลิม"พาคนขับรถหน้าเหมือนมือบึ้มแจงสื่อ,ชี้คนปล่อยข่าวหวังดิสเครดิต

ข่าวการเมือง Monday December 19, 2011 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี นำตัวคนขับรถลูกชายที่มีหน้าตาคล้ายกับผู้ต้องหาลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อสัปดาห์ก่อนมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อยืนยันว่าเป็นคนละคน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว พร้อมระบุการปล่อยข่าวดังกล่าวในสังคมออนไลน์เป็นขบวนการทางการเมืองที่หวังทำลายความน่าเชื่อถือของตนเอง

"ถ้าเป็นนักการเมืองก็เป็นนักการเมืองค่อนข้างโง่หวังดิสเครดิตผม...เจ้าเก่าทำ เป็นพวกลูกเล็กๆชอบเล่นนิทาน พวกแย่งอำนาจสร้างสถานการณ์" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

หลังมีการจับกุมตัวผู้ต้องหาลอบวางระเบิดป่วนกรุวง 3 จุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเผยแพร่ภาพคนหน้าเหมือนผู้ต้องหาคนดังกล่าวคอยเดินตามหลัง ร.ต.อ.เฉลิม

ร.ต.อ.เฉลิม ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่าผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวเคยออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองร่วมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ตามที่รายงานข่าวหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อมูล

ส่วนสถานการณ์บ้านเมืองในช่วงเทศกาลปีใหม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนเองก็ได้สวดมนต์ภาวนาไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่ฝ่ายกฎหมาย พรรคเพื่อไทย(พท.) เตรียมเสนอแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 309 รวมถึงกรณีที่โฆษก พท.ระบุว่ามีแผนบันได 9 ขั้นที่จ้องล้มรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ