ศาลไม่ให้ประกันตัว"อริสมนต์"ชี้ยังไม่มีเหตุให้เชื่อว่าจะไม่หลบหนีอีก

ข่าวการเมือง Monday December 19, 2011 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญาสั่งยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ตกเป็นจำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย โดยชี้ว่ายังไม่มีเหตุผลให้ต้องเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า กรณีที่จำเลยยืนยันว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว จำเลยจะไม่กลับไปร่วมชุมนุมและไม่หลบหนีนั้น ในชั้นไต่สวนมีเพียงจำเลยและนางระพิพรรณ พงษ์เรืองรอง ภรรยาจำเลยมาเบิกความ จึงไม่มีพยานหลักฐานอื่นมายืนยันให้ศาลเชื่อได้ว่า หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จำเลยจะไม่หลบหนีอีก กรณีจึงยังไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงให้ยกคำร้อง

สัปดาห์ก่อน ทนายความพร้อมด้วยภรรยาของนายอริสมันต์ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัวต่อศาลอาญา ครั้งที่ 2 รวม 3 คดี คือ คดีก่อการร้าย ที่มี น.ส.ศันสนีย์ นวลสนิท เป็นนายประกันวางเงินสดจำนวน 4 ล้านบาท, คดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี หมายเลขคดีดำ ที่ อ.4177/2552 และคดีหมิ่นประมาท พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.หมายเลขคดีดำที่ 1463/2553 ซึ่งนางระพิพรรณ ใช้ตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) ตีราคา 1,350,600 บาท ยื่นขอประกันตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ