"เฉลิม" กำชับตร.เร่งดำเนินการปราบยาเสพติด-บ่อนการพนัน

ข่าวการเมือง Friday December 23, 2011 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ คือ ผู้ค้าเฮโรอีนที่จังหวัดเชียงรายกว่า 100 กิโลกรัม และผู้ค้ายาไอซ์ที่ชายแดนภาคใต้ จำนวน 50 กิโลกรัมว่า งานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการวางแผนจับกุมอย่างดีจึงขอชื่นชมการทำงานของตำรวจ เพราะบางส่วนนำมาขายในประเทศไทยและใช้เป็นทางผ่านเพื่อนำไปขายยังต่างประเทศ เพราะมีราคาแพง

ทั้งนี้ ยืนยันว่าหากรัฐบาลทำหน้าที่บริหารงานได้ 8 ปี ผู้ค้ายาเสพติดจะไม่มีโอกาสได้ใช้เงินเพราะจะถูกยึดทรัพย์ทั้งหมด

ส่วนการค้ายาเสพติดในเรือนจำนั้น เชื่อว่ามีจำนวนลดลงแล้ว เพราะอธิบดีกรมราชทัณฑ์เป็นตำรวจเก่า รู้แนวทางการสืบสวน และเห็นว่า หากนำนักโทษคดียาเสพติดทั้งหมดมารวมกันแล้วตัดสัญญาณโทรศัพท์ก็จะแก้ปัญหาการค้ายาเสพติดในเรือนจำได้โดยไม่ใช่การละเมิดสิทธิ์ เพราะขออำนาจจากศาลได้

และในวันที่ 6-9 ม.ค.นี้จะลงพื้นที่ภาคอีสานเพื่อประชุมส่วนราชการทั้งหมดเพื่อแก้ปัญหายาเสพติด

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการปราบปรามบ่อนการพนันย่านเตาปูน ว่าหากมีการเปิดอีกทางตำรวจก็จะดำเนินการจับกุมแต่เชื่อว่า ขณะนี้ บ่อนเตาปูนยังไม่สามารถเปิดได้ทันทีเพราะเพิ่งถูกจับกุมไป ทั้งนี้ไม่ทราบกรณีกระแสข่าว เจ้าของบ่อนใช้เงินประกันตัวนักพนันทั้งหมด

ส่วนกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอจะรื้อคดีเพชรซาอุ ขึ้นมาอีกครั้งนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น โดยให้เป็นการดำเนินการของกระทรวงการต่างประเทศ แต่ยอมรับว่า ที่ผ่านมาเอกอัครราชทูตซาอุดิอารเบีย ประจำประเทศไทย ได้มาพูดคุยกับตนเองบ่อยครั้งแต่เป็นเรื่องลับ ไม่สามารถเปิดเผยได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ